Chốt chặn nam thanh niên “bất minh” chở 15 xác con chó, mèo

Chủ Nhật, 20/05/2018, 13:58
Huỳnh Thanh Phong chở 2 bao ni lông chứa xác 12 con chó và 3 con mèo đến lò thu mua thịt chó nhưng bị lực lượng chức năng chốt chặn dọc đường…


Chiều 20-5, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện đơn vị này đang điều tra trường hợp một nam thanh niên chở 15 con chó và mèo đã chết lưu thông trên đường tỉnh 864 có biểu hiện nghi vấn. Vụ việc được cơ quan chức năng phát hiện trên địa bàn xã Bình Đức vào sáng cùng ngày.

Huỳnh Thanh Phong và 15 con chó, mèo đã chết được cơ quan Công an thu giữ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6h ngày 20-5, trong lúc Công an huyện Châu Thành phối hợp Công an xã Bình Đức đang tuần tra kiểm soát trên địa bàn thì phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe mô tô Exciter mang BKS 71B2-475.00 chở 2 bao ni lông loại lớn trên xe đang lưu thông trên đường tỉnh lộ 864 thuộc địa bàn ấp Tân Thuận A, xã Bình Đức, huyện Châu Thành có biểu hiện nghi vấn.

Lúc này, lực lượng chức năng bám sát đối tượng đến lò thu mua thịt chó của ông T.C.P., ngụ xã Bình Đức, huyện Châu Thành thì tiến hành chặn dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong 2 bao ni lông có chứa 12 con chó và 3 con mèo đều đã chết. Trong số 15 con chó và mèo, có những con chó bị ọc máu miệng và quấn mõm bằng băng keo màu đen.

Bước đầu làm việc với cơ quan chức năng, đối tượng khai nhận tên Huỳnh Thanh Phong (23 tuổi, ngụ ấp 2, xã Sơn Đông, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) và đang chở chó đến lò thu mua chó thì bị cơ quan chức năng phát hiện kiểm tra.

Bước đầu đối tượng Phong khai nhận từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản và vừa ra tù vào năm 2015.

Cơ quan Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cũng thông báo hộ dân nào có chó và mèo bị mất vào thời điểm đêm 19-5 và rạng sáng 20-5 thì liên hệ Công an huyện Châu Thành để cung cấp thêm thông tin.

Hiện vụ việc đang được công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang tiếp tục điều tra làm rõ.

Thành Danh
.
.
.