Xét xử cặp vợ chồng vận chuyển thuê cho đường dây mua bán ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam:

Chồng lãnh án tử hình, vợ chung thân

Thứ Tư, 23/03/2011, 14:13
Ngày 22/3, TAND TP HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Michael Ikenna Nduanya ( 34 tuổi, quốc tịch Nigeria) mức án tử hình và vợ là Nguyễn Thị Hải Anh ( 27 tuổi ngụ Đắk Lắk) tù chung thân cùng về tội vận chuyển trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng, Machael nhập cảnh vào Việt Nam (VN) với mục đích du lịch và tìm kiếm cơ hội làm ăn. Sau khi đến VN, Machael quen biết và sống như vợ chồng với Hải Anh từ năm 2008. Do không có việc làm, nhiều lần bị các đối tượng người nước ngoài dụ dỗ, Michael đã đồng ý tham gia vào đường dây vận chuyển ma túy từ Ấn Độ đến Campuchia về VN, sau đó vận chuyển sang Trung Quốc.

Theo thỏa thuận, ma túy sẽ được một đối tượng vận chuyển từ Ấn Độ về đến Campuchia, sau đó Michael và một đối tượng tên Chika sẽ nhận và vận chuyển tiếp ra Hà Nội để đồng bọn đưa sang Trung Quốc tiêu thụ. Tiền công cho mỗi chuyến hàng là 1.000 USD.

Ngày 6/12/2009, Michael kêu vợ từ TP HCM đi cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) sau đó đi xe ôm sang Capuchia qua đường tiểu ngạch nhận ma túy... Đến ngày 9/12/2009, Hải Anh vận chuyển tiếp số ma túy trên trên đường ra Hà Nội thì bị Công an bắt quả tang. Khám xét trong túi hành lý của đối tượng này, Công an thu được hơn 988g ma túy...

A.Huy
.
.
.