Chồng hờ đâm chết "vợ"

Thứ Hai, 16/06/2008, 10:09
Bị chị Liên đuổi ra khỏi nhà, Thiện (chồng không hôn thú của chị) rất bực tức. Hắn đón đường chị Liên rồi dùng dao đâm vào ngực chị. Với hành vi này, Thiện đã bị khởi tố về tội giết người.

Dù được bà con trong xã Cốc San kịp thời đưa đến Bệnh viện Đa khoa số 1 (Lào Cai) để cứu chữa, nhưng do vết thương quá nặng, chị Lê Thị Liên, trú tại thôn Luổng Láo 2 (Cốc San, Bát Xát, Lài Cai) đã chết ngay trên đường đi cấp cứu.

Cách đây không lâu, chồng chị Liên qua đời vì một căn bệnh hiểm nghèo, chị đã tần tảo một mình bươn chải để nuôi nấng hai người con trai ăn học.

Năm 2006, ở làng bên có người đàn ông tên Trần Văn Thiện, 48 tuổi, có vợ vừa mất đến đặt vấn đề tìm hiểu và mong được làm chỗ dựa tinh thần cho chị Liên.

Thương tình người cùng cảnh, chị Liên đồng ý để Trần Văn Thiện qua lại thường xuyên và chấp nhận cuộc sống chung không hôn thú. Tuy nhiên, Thiện lại là một kẻ vũ phu.

Vào trung tuần tháng 5/2008, chị Liên và các con không thể chịu nổi cảnh đánh đập, hành hạ của Thiện nên đã kiên quyết đuổi anh ta ra khỏi nhà. 

Ngày 7/6, Thiện ra cửa khẩu quốc tế Lào Cai (nơi chị Liên thường xuyên qua lại để lấy hàng) tìm gặp để thuyết phục chị Liên, kèm theo đó là lời đe dọa sẽ giết chết chị nếu chị không đồng ý cho hắn về ở cùng.

Xế chiều, Thiện phóng xe đi tìm chị Liên, lúc này chị vừa đi giao hàng về đến thôn Ún Tà (cách nơi ở của chị chừng hơn 2km). Trông thấy chị Liên, Thiện dừng xe, rút con dao nhọn đã chuẩn bị sẵn đâm một nhát vào ngực chị.

Ngay sau khi án mạng xảy ra, đối tượng đã bị bắt giữ khi y chưa kịp tẩu thoát khỏi địa bàn.

Ngày 15/6, Công an huyện Bát Xát đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Văn Thiện về tội giết người

H.Giang - Thu Hương
.
.
.