Cho thuê đất rẫy của người khác

Thứ Năm, 05/07/2012, 11:07
Ngày 3/7, cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nông Văn Hán (40 tuổi), trú tại thôn 3, xã Đắk Buk So, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, mặc dù không có đất nhưng ngày 25/2/2011, sau khi anh Bùi Văn Phong (32 tuổi), trú tại thôn 6, xã Đắk Buk So, huyện Tuy Đức đến thuê đất để sản xuất, Nông Văn Hán đã dẫn anh Phong đi xem và làm thủ tục cho thuê miếng đất rẫy diện tích 3ha tại lô 1, khoảnh 9, tiểu khu 1479 do Công ty Phú Riềng quản lý thuộc địa giới hành chính xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức với giá 30 triệu đồng.

Ngày 26/12/2011, anh Phong đã đưa trước cho Hán 25 triệu đồng và cho người phát dọn thì xảy ra tranh chấp. Thực chất lô đất trên là của 2 anh Nguyễn Văn Sáy và Nông Đức Lạng ở huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai nhờ Hán mua và đứng tên. Sau đó Hán đã làm thủ tục giao lại miếng đất trên cho 2 ông Sáy và Lạng.

Sau khi nhận đơn thư tố giác của anh Bùi Văn Phong, cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức đã tiến hành xác minh, điều tra và ra quyết định khởi tố, bắt giam đối với Nông Văn Hán về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức tiếp tục điều tra, làm rõ

Minh Quỳnh
.
.
.