Cho phụ nữ uống thuốc mê và lừa bán ra nước ngoài

Thứ Tư, 07/06/2006, 07:43

Trên xe, người phụ nữ đưa cho Minh một viên thuốc bảo là thuốc chống say xe. Sau khi uống thuốc, Minh ngủ thiếp đi. Khi tỉnh dậy, cô bé đã thấy mình ở cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn. Lúc này, có một người đàn ông  tên Tuấn bắt ép Minh phải sang biên giới.

15h Trung Quốc, tức 14h Việt Nam, tại cửa khẩu Lùng Thàng, tỉnh Cao Bằng, nạn nhân Hồ Thị Minh, cô gái bị lừa bán sang nước ngoài làm gái mại dâm đã được cán bộ Cục Trinh sát Biên phòng phối hợp với Công an Trung Quốc giải cứu trở về nước.

Sự việc bắt đầu khi lực lượng Biên phòng và Công an tỉnh Nghệ An nhận được lá thư thấm đẫm nước mắt của gia đình ông Hồ Ngọc Nghiệp, trú tại TP Vinh. Trong lá đơn, người cha ấy khẩn cầu các cơ quan chức năng cứu thoát con gái mình trở về nước.

Ông kể lại: Hồ Thị Minh là con gái út, đồng thời là con gái duy nhất nên được gia đình dồn mọi tình yêu thương. Tính Minh ương ngạnh và thường chỉ thích chơi với con trai. Ở tuổi 15, Minh phổng phao như một thiếu nữ. Sự mất tích đột ngột của Minh, lúc này đang là học sinh lớp 10, khiến gia đình vô cùng lo lắng. Ông Nghiệp bỏ công việc, lặn lội đi tìm con nhưng vô vọng...

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cán bộ Cục Trinh sát đã phát hiện Minh đang bị lừa bán tại TP Nam Ninh. Lúc này, các phương án giải cứu được khẩn trương tiến hành. Và với sự giúp đỡ của Công an Trung Quốc, Minh đã được cứu thoát khỏi hang ổ của bọn buôn người.

Minh kể lại: Qua quan hệ bạn bè, Minh quen biết với Nguyễn Thị Thu Thủy, một người bạn học cùng trường cấp 3. Cũng như nhiều bạn bè cùng trang lứa, niềm vui  của họ sau giờ học là lên  mạng Internet tán gẫu. Vào một ngày cuối năm 2005, Thủy rủ Minh đi Hà Nội thăm người yêu. Do tò mò, lại tin tưởng bạn nên Minh đã giấu bố mẹ, bắt xe khách ra Hà Nội. Tại đây, cô được Thủy đưa vào nhà người yêu của chị ta chơi nhưng hôm đó anh ta không có nhà. Lúc này, Thủy bất ngờ đổ lỗi cho Minh ăn cắp của chị ta 500 nghìn đồng. Sau khi khám người Minh không thấy tiền, Thủy đã đuổi Minh ra khỏi nhà, khi trong người cô chỉ còn vài chục nghìn đồng.

Nhờ những người quen chỉ đường, cô bắt xe buýt ra bến xe Gia Lâm và tìm vào một quán "chát", với hy vọng thông tin cho anh trai đón về nhà. Hơn 10 phút sau đó, Minh "gặp" Thủy trên mạng. Chị ta xin lỗi Minh rồi hỏi Minh đang ở đâu để ra đón đưa về Nghệ An. Minh dài cổ ngồi chờ nhưng vẫn không gặp được Thủy...

Gần tối, có hai người phụ nữ, giới thiệu tên là Ngọc và Thúy tìm đến. Họ giới thiệu là bạn của Thủy và bảo cô về nhà nghỉ trên địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội để chờ Thủy. Sau khi uống nước, Minh thiếp đi và khi tỉnh dậy cô vẫn không thấy Thủy đâu cả. Sau đó, hai người phụ nữ bảo Minh tắm giặt và đưa ra xe ôtô đi tìm Thủy. Trên xe, người phụ nữ tên Thúy đưa cho Minh một viên thuốc bảo là thuốc chống say xe, nhưng kỳ thực là thuốc mê. Sau khi uống thuốc, Minh ngủ thiếp đi. Khi tỉnh dậy, cô bé đã thấy mình ở cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn. Lúc này, có một người đàn ông  tên Tuấn bắt ép Minh phải sang biên giới. Minh chống cự  liền bị họ đánh đập...

Và kể từ đó, cô bị bán từ nhà chứa này sang nhà chứa khác. Tại xứ người, khi phát hiện người nhà của Minh đến tìm kiếm, bọn chủ chứa đã nhốt cô vào trong buồng tối không cho tiếp khách. Sau đó, bọn chúng bán Minh cho một chủ chứa ở TP Nam Ninh, Trung Quốc.

Hiện vụ án đang được điều tra, mở rộng

Xuân Mai
.
.
.