Chở hàng cấm, hối lộ Cảnh sát

Chủ Nhật, 05/10/2008, 10:21
Bị Tổ tuần tra phát hiện chở dây cháy chậm và kíp nổ, Châu đã đưa hối lộ Cảnh sát 1 triệu đồng xin tha...

Khoảng 2h ngày 4/10, Tổ tuần tra Đại đội 1 Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) - Công an TP Hà Nội do Trung úy Trần Đức Toàn làm Tổ trưởng cùng 3 cán bộ, chiến sĩ khác đang làm nhiệm vụ trên đường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, đã phát hiện một thanh niên đi xe máy, phía sau đèo 3 bao tải. Thấy có dấu hiệu nghi vấn, Tổ công tác đã dừng xe, yêu cầu kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra đã phát hiện trong bao tải có 58 túi nhỏ, mỗi túi có 10 thỏi ký hiệu ADL phi 32.200g, 400m dây cháy chậm, 1.000 hộp kíp nổ. Qua khai thác nhanh, đối tượng khai tên là Lê Văn Châu, 34 tuổi, trú tại Yên Định, tỉnh Thanh Hóa.

Trong lúc lập biên bản, Châu đã đưa hối lộ Cảnh sát 1 triệu đồng xin tha. Tổ công tác đã cảnh cáo và lập biên bản về hành vi đưa hối lộ, chuyển giao đối tượng và tang vật đến Công an phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng để giải quyết.

Trước đó, lúc 1h cùng ngày, Tổ tuần tra Đại đội 1 do Đại úy Nguyễn Văn Biên làm Tổ trưởng cùng 3 cán bộ, chiến sĩ khác đang làm nhiệm vụ trên đường Tam Chinh, quận Hai Bà Trưng, đã phát hiện một thanh niên đi xe máy, phía sau chở hai bao tải, khi phát hiện thấy Cảnh sát đã cho xe tăng tốc chạy về hướng Mai Động. Tổ công tác đã triển khai đội hình rượt đuổi đối tượng đến cầu Mai Động thì dừng được phương tiện.

Qua kiểm tra, phát hiện trong bao tải có 420 thỏi ký hiệu ADL phi 32.200g, 400m dây cháy chậm, 1.000 kíp nổ. Đối tượng khai là Hà Khúc Khoa, 26 tuổi, trú ở Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, vận chuyển số thuốc nổ nói trên từ Ninh Bình lên Thái Nguyên để bán.

Đối tượng và tang vật được chuyển đến Công an phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng để xử lý vì thuốc nổ là hàng cấm và kinh doanh có điều kiện, cá nhân không được cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép thì không được vận chuyển, buôn bán.

Được biết, tháng 9/2008, Trung đoàn CSCĐ, Công an TP Hà Nội đã có 34 lượt cán bộ, chiến sĩ nêu gương liêm khiết không nhận hối lộ. Số cán bộ, chiến sĩ nói trên đã được Trung đoàn CSCĐ đề nghị Giám đốc Công an TP Hà Nội biểu dương khen thưởng

Đào Minh Khoa
.
.
.