Nữ nhân viên Chi cục Thuế bị bắt vì chiếm đoạt tài sản của dân

Thứ Hai, 16/07/2018, 19:58
Làm việc với cơ quan điều tra, bà Ngô Thị Minh Thanh đã thừa nhận toàn bộ hành vi lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của bà Anh và ông Dũng.

Ngày 16-7, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Ngô Thị Minh Thanh (38 tuổi), nhân viên Chi cục thuế Đà Lạt về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 

Liên quan đến vụ án trên, Báo CAND ngày 10-5 đã thông tin, bà Lê Thị Tuyết Anh, ngụ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP Đà Lạt và ông Nguyễn Tiến Dũng, ngụ đường Tô Hiến Thành, TP Đà Lạt có đơn tố cáo bà Thanh đã chiếm đoạt của hai người này 224 triệu đồng. 
Bà Ngô Thị Minh Thanh

Cùng với đó, Công an TP Đà Lạt cũng đã khẩn trương vào cuộc điều tra. 

Kết quả bước đầu xác định, tháng 4-2018, bà Thanh làm quen với bà Lê Thị Tuyết Anh. Thấy bà Thanh công tác tại Chi cục thuế Đà Lạt nên bà Anh đã nhờ Thanh đứng ra làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng một lô đất tại phường 7, TP Đà Lạt. 

Bà Tuyết Anh đã đưa cho bà Thanh 110 triệu đồng. Trong đó, bà Thanh có nghĩa vụ dùng để đóng tiền chuyển mục đích sử dụng đất 81 triệu đồng, số còn lại là tiền bà Anh bồi dưỡng cho bà Thanh. Tuy nhiên, bà Thanh đã không thực hiện như các bên cam kết mà chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên tiêu xài cá nhân. 

Tương tự, vào tháng 4-2018, do có nhu cầu làm nhanh hai hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất nên ông Nguyễn Tiến Dũng đã nhờ bà Thanh đứng ra lo thủ tục. Sau đó, bà Thanh thông báo cho ông Dũng biết số tiền mà ông phải chi là 116 triệu đồng. 

Nhận tiền của ông Dũng, bà Thanh chỉ đóng 1,3 triệu đồng tiền thuế phi nông nghiệp cho 1 lô đất, số tiền còn lại bà Thanh chiếm đoạt hết. 
Làm việc với cơ quan điều tra, bà Ngô Thị Minh Thanh đã thừa nhận toàn bộ hành vi lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của bà Anh và ông Dũng.
Khắc Lịch
.
.
.