Chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng trốn ra Hải Phòng cũng không thoát

Thứ Năm, 20/09/2018, 15:31
Trang cùng chồng thành lập công ty phân phối thuốc lá. Trang đã vay, cầm cố nhà, đất hàng chục tỷ đồng của các ngân hàng, các cổ đông góp vốn. Khi không còn khả năng thanh toán thì Trang bỏ trốn còn chồng tự tử.

Ngày 20-9, Đại tá Ngô Văn Xuân, Phó Trưởng Phòng CSHS Công an Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa bắt giữ và bàn giao đối tượng Trịnh Thị Thu Trang, 33 tuổi, ĐKTT số 17, Trương Hán Siêu, phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc cho Công an tỉnh Đắc Lắc tiếp nhận, thụ lý theo thẩm quyền.

Theo đó, ngày 19-9, Phòng CSHS nhận được quyết định truy nã của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắc Lắc đối với Trịnh Thị Thu Trang về hình vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của doanh nghiệp và người dân. Cùng với thông tin nhiều khả năng Trang hiện bỏ trốn ra Hải Phòng.

Lệnh truy nã ĐT Trịnh Thị Thu Trang.

Ngay khi nhận được thông tin của CA tỉnh bạn, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ của Phòng phối hợp với CA các đơn vị, địa phương triển khai rà soát. 

Bằng các biển pháp nghiệp vụ, các trinh sát Đội 8 đã nhanh chóng phát hiện Trịnh Thị Thu Trang đang ẩn náu ở nhà một người thân thuộc khu dân cư Thanh Toàn, xã An Đồng, huyện An Dương. Đội 8 phối hợp với CA huyện An Dương đã bắt tiến hành giữ Trịnh Thị Thu Trang.

Theo tài liệu điều tra của CA tỉnh Đắc Lắc, năm 2015, Trang cùng chồng là Nguyễn Hữu Dương, 38 tuổi, thành lập Công ty TNHH thương mại, dịch vụ phân phối Bảo Nguyên, (trụ sở đặt tại nhà riêng địa chỉ trên) do Trang làm Giám đốc, hoạt động trong lĩnh vực phân phối thuốc lá cho một số CTy thuốc lá ở TP Hồ Chí Minh, Khánh Hoà... với danh nghĩa CTy và cá nhân, Trang ra sức “quảng bá” về việc làm ăn phát đạt của mình.

Trong 2 năm 2016 và 2017, Trang đã vay, cầm cố nhà, đất lấy hàng chục tỷ đồng của các ngân hàng, các cổ đông góp vốn để sử dụng mua sắm xe ô tô, kinh doanh... Tuy nhiên, đến hạn trả thì không còn khả năng thanh toán, cuối năm 2017, do không chịu được áp lực, chồng của Trang đã tìm đến cái chết còn Trang thì bỏ trốn khỏi địa phương…

Văn Thịnh
.
.
.