Chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng của công ty, một kế toán trưởng lãnh án

Thứ Sáu, 04/10/2013, 14:41
Bản án phúc thẩm của Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử ngày 3/10 đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thu Hà (37 tuổi ngụ TP Nam Định, tạm trú Bình Dương), 12 năm tù (sơ thẩm 15 năm) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, tháng 9/2001, Nguyễn Thị Thu Hà ký hợp đồng lao động với công ty TNHH Golden Friend International, trụ sở đặt tại thị xã Dĩ An, Bình Dương và được bổ nhiệm làm kế toán trưởng. Theo phân công, Hà có nhiệm vụ quản lý các nhân viên kế toán thực hiện nghiệp vụ kế toán phát sinh hàng ngày và đến ngân hàng rút tiền mặt về nhập vào quỹ tiền mặt của công ty theo ký phát hành séc của Ban giám đốc.

Lợi dụng nhiệm vụ được giao và sự quản lý lỏng lẻo của công ty, từ tháng 3/2009 đến tháng 1/2011, Hà đã nhiều lần đến ngân hàng rút gần 2 tỷ đồng nhưng không nộp vào quỹ tiền mặt của công ty . Để tránh bị phát hiện, Hà làm nhiều chứng từ giả để hợp thức hóa số tiền đã chiếm đoạt và để ngoài sổ sách kế toán.

Đến tháng 1/2011, qua kiểm tra sổ quỹ thu, chi tiền mặt một nhân viên kế toán công ty này phát hiện số tiền ghi trong các cùi séc rút tiền mặt và nộp vào sổ quỹ tiền mặt của công ty không khớp mà chênh lệch nhau 1 số tiền rất lớn nên báo cáo lãnh đạo. Sau khi sự việc bị phát hiện, Hà tự nghỉ việc. Sau nhiều lần liên lạc với Hà không được, công ty đã làm đơn tố cáo Hà ra cơ quan điều tra.

Tại tòa, Hà khai toàn bộ số tiền chiếm đoạt của công ty, Hà đi mua đất và tiêu xài cá nhân

A.Huy
.
.
.