Chiếm đoạt 23,5 tỷ đồng của 325 người với chiêu bài “chạy việc”

Thứ Tư, 26/04/2017, 15:42
Tự giới thiệu bản thân có mối quan hệ với nhiều lãnh đạo cấp cao, có thể xin được việc làm, đối tượng Nguyễn Thị Thanh Hoa đã lừa đảo trên 300 người để chiếm đoạt số tiền 23,5 tỷ đồng.

Chiều 26-4, Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC44) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa chuyển kết luận điều tra vụ án Nguyễn Thị Thanh Hoa (55 tuổi, trú số 9B Ngô Thời Nhậm, phường Thuận Hòa, TP Huế) với tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sang Viện KSND cùng cấp theo quy định pháp luật.

Theo kết luận của PC44 Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế, Nguyễn Thị Thanh Hoa đã dùng thủ đoạn gian dối, tung tin giả với mục đích lừa đảo người xin việc làm, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Cụ thể, từ năm 2012 đến tháng 4-2015, khi biết nhiều sinh viên vừa ra trường chưa có việc làm, Hoa tung tin mình có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cấp cao và “khoe” có chồng là Phó khoa ở bệnh viện Trung ương Huế nên có thể xin được việc vào bệnh viện này.

Đối tượng Nguyễn Thị Thanh Hoa.

Mỗi suất chạy việc vào bệnh viện Trung ương Huế, Hoa “ra giá” 130 triệu đồng/suất; vào ngành giáo dục từ 80 đến 100 triệu đồng; riêng ngành Quân đội, Công an Hoa lấy với giá 300-320 triệu đồng/suất.

Với thủ đoạn này, Hoa đã lừa đảo 325 người xin việc ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình và Quảng Trị, qua đó chiếm đoạt số tiền 23,5 tỷ đồng. Tuy nhiên trên thực tế, Hoa không thể xin được việc cho bất kỳ một người nào.

Cơ quan CSĐT xác định có 7 người “giúp sức” cho Hoa để nhận số tiền trên; trong đó người cao nhất nhận tiền chạy việc của 250 người với số tiền 21,5 tỷ đồng, sau đó đưa cho Hoa 19 tỷ đồng; người thấp nhất nhận tiền xin việc của 5 người, sau đó đưa cho Hoa 200 triệu đồng. 

Đối với 7 người này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế xét thấy chưa có căn cứ để xử lý hình sự vì không có dấu hiệu đồng phạm.

Được biết trước đó, đối tượng Nguyễn Thị Thanh Hoa đã bị TAND tỉnh Quảng Bình xử phạt 7 năm tù giam về hành vi lừa đảo xin việc cho 45 người, chiếm đoạt 2 tỷ đồng.

Anh Khoa
.
.
.