Chiếc vam phá khóa bị rơi vạch tội hai tên trộm xe máy

Thứ Sáu, 22/05/2015, 14:49
2 đối tượng đi xe máy theo hướng TP Buôn Ma Thuột về TP Hồ Chí Minh vào uống nước tại một quán nước ven đường đã đánh rơi 1 vam phá khóa. Vụ việc đã được báo tới lực lượng chức năng.

Sáng ngày 22/5, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã tiến hành bàn giao 2 đối tượng cùng tang vật là chiếc xe máy Sirius mang BKS 47B1-277.86 cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp theo thẩm quyền. 

Hai đối tượng gồm Phạm Tấn Cường (17 tuổi) và Trần Minh Đạt (18 tuổi, cùng trú tại huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk).

Trước đó, vào khoảng 11h trưa 21/5, khi Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội Tuần tra kiểm soát số 2 - Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đang thực hiện nhiệm vụ trên QL14 thì nhận được tin báo của người dân có 2 đối tượng đi xe máy theo hướng TP Buôn Ma Thuột về TP Hồ Chí Minh có biểu hiện nghi vấn, bởi trong lúc 2 đối tượng vào uống nước tại một quán nước ven đường đã đánh rơi 1 vam phá khóa (dụng cụ tự chế chuyên dùng để phá khóa xe máy). Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 13h cùng ngày, 2 đối tượng “lạ mặt” trên đã bị tạm giữ.

Hai đối tượng Cường và Đạt cùng dụng cụ dùng để phá khóa bị bắt giữ.

Kiểm tra trên người và phương tiện, tổ công tác còn phát hiện 2 chiếc vam phá khóa, 1 vam phá khóa từ, 1 kìm cộng lực và 1 kìm tay.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã lấy cắp chiếc xe trên của anh Nguyễn Khắc Cường (trú tại Phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột), vào lúc 8h cùng ngày tại cổng Ngân hàng Đông Á (TP Buôn Ma Thuột) và đang trên đường mang vào TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ.

Được biết, từ đầu năm 2015 đến nay, lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đã phát hiện, bắt giữ 12 vụ trộm cắp xe máy trên tuyến Quốc lộ 14 khi các đối tượng đang trên đường đưa tang vật vào TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ. 

Văn Thành
.
.
.