Chi hàng trăm triệu đồng cho đại lý bán hàng đa cấp để... chữa bệnh!?

Thứ Năm, 31/12/2015, 17:48
Giấy phép kinh doanh, cơ sở này chỉ chuyên kinh doanh đại lý ký gửi, mua bán hàng, trong thực tế, cơ sở lại đang chữa trị bệnh cho nhiều bệnh nhân, có người đã đóng hàng trăm triệu đồng...


Lúc 15h ngày 31-12, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an TP.Cần Thơ, kết hợp với Chi cục QLTT TP.Cần Thơ, Phòng Y tế và Phòng Kinh tế quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ, bất ngờ kiểm tra hành chính cơ sở Phụng Ân (234B, đường Vành Đai Phi Trường, nay là Võ Văn Kiệt, phường An Thới, quận Bình Thủy) – một đại lý bán hàng đa cấp của chi nhánh Công ty Thiên Ngọc Minh Uy, do ông Lê Tuấn Kiệt (33 tuổi, ngụ xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ) làm chủ.

Cở sở Phụng Ân là đại lý bán hàng đa cấp cho chi nhánh Công ty Thiên Ngọc Minh Uy.

Tại đây, qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 10 người, trong đó 8 người đang được các nữ nhân viên của cơ sở Phụng Ân chăm sóc sức khỏe (dưới hình thức mát-xa, chăm sóc da…). Trong khi đó, theo giấy phép kinh doanh, cơ sở Phụng Ân chỉ chuyên kinh doanh đại lý ký gửi, mua bán hàng kim khí điện máy, máy mát-xa, máy ô zôn, mỹ phẩm; thực phẩm chức năng; hàng may mặc (quần, áo may sẵn), đồ gia dụng, đồng hồ.

Cơ quan chức năng phát hiện 14 giường mát-xa dùng để trị bệnh, chăm sóc sức  khỏe.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Kiệt phủ nhận cơ sở Phụng Ân hành nghề trị bệnh mà chỉ thừa nhận cơ sở Phụng Ân là đại lý bán hàng đa cấp cho Chi nhánh Công ty Thiên Ngọc Minh Uy ở TP.Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, qua kiểm tra tầng 1 của cơ sở, cơ quan chức năng phát hiện có 14 giường mát-xa; nhiều sản phẩm, dụng cụ để chăm sóc da, chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt, theo tường trình của 8 người đang chăm sóc sức khỏe tại đây, họ là người đang có bệnh và được nhiều người giới thiệu đến đây để trị bệnh.

Đáng chú ý, trong 8 người này, người đóng số tiền thấp nhất cho cơ sở Phụng Ân là 11,8 triệu đồng, người đóng cao nhất lên đến 188 triệu đồng. Thậm chí, có nhiều người khác đã đóng số tiền hàng trăm triệu đồng để đến cơ sở này trị bệnh (!?).

Cơ sở còn dán cả cảnh báo “Phòng chăm sóc không phận sự miễn vào”.
Một số sản phẩm dùng để chăm sóc sức khỏe, chăm sóc da của cơ sở Phụng Ân.
Tờ hướng dẫn cách thức trả thưởng của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy treo tại cơ sở Phụng Ân.

Khi được hỏi cho xem các hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp đã ký với khách hàng, thì ông Lê Tuấn Kiệt trả lời: Một bản giao cho khách hàng, một bản chuyển về Công ty, ông không giữ bản nào và ông chỉ là người được ủy quyền đứng ra hoàn thành hộp đồng cho Công ty (!?)…

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng của TP.Cần Thơ điều tra, làm rõ. 

Văn Đức
.
.
.