Chị gái bán em gái 15 tuổi sang Trung Quốc với giá 80 triệu đồng

Thứ Ba, 10/05/2016, 09:35
Hoa mắt vì lời hứa được chia chác 80 triệu đồng, đối tượng đã câu kết với bọn buôn người đưa em gái mới 15 tuổi bán sang Trung Quốc.

Ngày 9-5, nguồn tin từ Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, Đội CSĐT của đơn vị  vừa bắt khẩn cấp 4 đối tượng có hành vi mua bán trẻ em sang Trung Quốc.

Trước đó, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 7-5, tại bản Chà Ca I, xã Bảo Thắng, Công an huyện Kỳ Sơn đã phát hiện và bắt quả tang đối tượng Moong Văn Tuyên (44 tuổi, trú bản Lưu Tiến, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) đang trên đường đưa em Lương Thị  P  (15 tuổi, trú tại bản Chà Ca II, xã Bảo Thắng) sang Trung Quốc để bán.

Đối tượng Mông Văn Tiến và Mông Me Pheng.

Tại cơ quan điều tra Tuyên khai, cách đây một tuần Tuyên và vợ là Vi Thị Hồng (42 tuổi) đã  bàn  bạc  với chị dâu (Moong Mẹ Pheng) và chị gái em P (Lương Mẹ Khăm) là nếu đưa em P sang được Trung Quốc thì sẽ đưa cho 80 triệu đồng.

Công an huyện Kỳ Sơn đã bắt khẩn cấp Vi Thị Hồng, Moong Mẹ Pheng và Lương Mẹ Khăm để tiếp tục điều tra.

Đối tượng  Lương Thị Hồng và Lương Mẹ Khăm. Ảnh: Lữ Phú.

Tại Cơ quan điều tra vợ chồng Vi Thi Hồng khai, định đưa em P để bán sang Trung Quốc cho một người tên là Vi Thị Yến, bản Khe Nằn, xã Chiêu Lưu (Kỳ Sơn), hiện đang sống ở Trung Quốc với giá 100 triệu đồng. Trên đường đưa em P đi thì bị Công an Kỳ Sơn bắt quả tang. 

Được biết, vợ chồng Moong Văn Tiến và Vi Thị Hồng có 2 người con đang làm ăn và lấy chồng bên Trung Quốc.

Minh Hường
.
.
.