Chết vì ghen với chồng của người tình cũ

Thứ Hai, 08/05/2006, 08:10
Trên đường đèo chị Nguyệt qua phố Phạm Ngọc Thạch, Phương đã giấu vợ, lén mua một con dao nhọn. Sơn, tình nhân cũ của chị Nguyệt, cùng một thanh niên khác đi xe máy tới và chủ động yêu cầu gặp Phương để nói chuyện. Trong lúc lời qua tiếng lại, Phương không làm chủ được mình đã dùng dao đâm Sơn.

Ngồi đối diện với cán bộ điều tra, chị Kim Thị Nguyệt, nhân chứng quan trọng của vụ án mạng không giấu được tâm trạng hoang mang, giằng xé. Cảm giác là người có lỗi, chị cho rằng mình chính là nguyên nhân gây ra vụ án mạng đau lòng vào sáng 6/5.

Chị Nguyệt kể lại: Hơn 18 tuổi, chị lên xe hoa về nhà chồng. Hơn 10 năm chung sống, giữa chị và chồng là anh Trịnh Văn Phương đã nảy sinh mâu thuẫn và kết cục cả hai đưa nhau ra tòa. Theo quyết định của tòa án, mỗi người được nuôi một cô con gái.

Ở tuổi ngoài 30 nhưng chị Nguyệt, người phụ nữ hai con, vẫn giữ được nét đẹp mặn mà nên chị trở thành mục tiêu theo đuổi của nhiều người đàn ông, trong đó có cả những gã trai tân. Một lần, chị Nguyệt đang làm việc tại cơ quan thì bất ngờ nhận được tin nhắn: "Nguyệt à, anh muốn đeo đuổi em từ lâu rồi…". Sau những câu nói đùa bâng quơ đó, thời gian sau này cả hai thường xuyên nhắn tin cho nhau.

Qua những lần tiếp xúc, chị Nguyệt biết người đàn ông đó là Lê Duy Sơn (34 tuổi, trú tại xã Cao Viên, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây), hiện đang làm nghề môi giới bán xe máy. Lần đầu tiên, Sơn tìm đến nhà chị vào một ngày giáp Tết âm lịch năm 2004. Lúc này, chị Nguyệt cũng đang có một người đàn ông khác đeo đuổi. Ngay từ lần đầu tiên ấy, mặc dù chưa phải là người yêu của chị Nguyệt nhưng Sơn đã tỏ ý ghen tuông khi nhìn thấy người đàn ông đang theo đuổi chị. Lần ấy, Sơn đã đẩy chị Nguyệt suýt rơi xuống một ao nước gần nhà… Thời gian sau này, sự săn đón và bao vây triệt để của Sơn đã khiến chị Nguyệt mủi lòng và chấp nhận tình yêu của anh ta. "Anh Sơn rất chiều chuộng và chăm sóc mẹ con em nhưng rất hay ghen vô lối " - chị Nguyệt nói.

Từ khi quan hệ yêu đương, Sơn cấm chị Nguyệt quan hệ với bất cứ người bạn nào, kể cả bạn gái. Anh ta đã nhiều lần đánh đập và đe dọa chị Nguyệt ngay tại cơ quan, nơi chị đang làm việc. Chị Nguyệt nhiều lần muốn chấm dứt mối quan hệ này nhưng không được... Thế rồi, chị cũng cảm thấy an lòng khi nhiều người an ủi: "Nó là trai chưa vợ, cứ để nó đeo đẳng vài năm không được chán quá cũng phải đi lấy vợ thôi". Thời gian này, chị Nguyệt phải cắt bỏ mối quan hệ với các bạn bè cũ…

Tang vật vụ án.

Ngày 29/4, chị cùng người chồng cũ cho hai cô con gái đi chơi… Nhìn cảnh hai đứa trẻ sum vầy bên bố mẹ, chị Nguyệt cảm thấy chạnh lòng, cộng với việc bị Sơn thường xuyên ghen tuông vô cớ, chị có ý hàn gắn lại gia đình. Tối hôm đó, chị Nguyệt không về căn nhà thuê trọ mà ở lại nhà của người chồng cũ. Bi kịch của sự việc cũng bắt đầu từ đây. Tối hôm đó, Sơn cũng đến tìm gặp Nguyệt nhưng không được.

Ngày 30/4, Sơn tìm đến gặp chị Nguyệt tại nhà riêng. Lúc này, chị Nguyệt bày tỏ quan điểm muốn chấm dứt quan hệ tình cảm với Sơn để quay lại với người chồng cũ. Ban đầu, Sơn tỏ ý rất chân  thành: "Anh cũng mong em được hạnh phúc, cho con cái được sum vầy với gia đình…" nhưng sau đó đã điên cuồng đánh và đập phá đồ đạc trong gia đình chị Nguyệt. Những ngày sau đó, Sơn liên tục gọi điện và đi theo chị đến chỗ làm ở đường Lê Đại Hành để gây rối. Thời gian này, chị Nguyệt không dám đi làm một mình vì lo sợ bị Sơn đeo đẳng.

Sáng 6/5, Phương, người chồng cũ, đèo chị đi làm. Lo sợ bị Sơn bắt gặp, chị Nguyệt đã yêu cầu anh Phương đi đường vòng… rồi bảo anh đi về, còn bản thân thì đi bộ vào cơ quan. Vừa bước vào cửa, chị đã nhận được tin nhắn của một người bạn cho biết, Sơn vừa gọi điện thoại tới cơ quan đe dọa vợ chồng anh chị. Linh tính như mách bảo có điều không lành xảy ra, chị Nguyệt liên tục gọi điện, thúc giục Phương về nhà… Cho đến khi chị nhận được thông tin "hình như anh Sơn đã bị đâm ở ngoài kia…".

7h30' ngày 6/5, nhận tin báo về vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại phố Lê Đại Hành, Trung tá Vũ Xuân Vĩnh, Trưởng Công an phường Lê Đại Hành đã cử các trinh sát xuống bảo vệ hiện trường, đồng thời thông báo cho các đơn vị nghiệp vụ trong Công an quận Hai Bà Trưng. Được sự động viên, thuyết phục của Trưởng Công an phường Vũ Xuân Vĩnh, chị Nguyệt đã khai báo toàn bộ sự thật và phối hợp với cơ quan điều tra vận động Trịnh Văn Phương, thủ phạm gây án ra đầu thú. 9h30' sáng cùng ngày, tổ công tác của Công an phường Lê Đại Hành phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Hai Bà Trưng đã bắt giữ Phương, khi anh ta đang ở đường Hoàng Quốc Việt.

Phương khai nhận: Sáng 6/5, Phương được con gái cho biết, tối 5/5, Sơn có tìm đến nhà Phương và nhắn lại rằng muốn gặp anh để nói chuyện… Đã được nghe chị Nguyệt kể lại toàn bộ tính cách của Sơn nên Phương rất lo lắng cho tính mạng của vợ con. Trên đường đèo chị Nguyệt qua phố Phạm Ngọc Thạch, Phương đã giấu vợ, lén mua một con dao nhọn. Mặc dù được chị Nguyệt yêu cầu về nhà nhưng anh ta không làm theo mà ngồi chờ gặp Sơn để nói chuyện. Trong lúc này, Sơn cùng một thanh niên khác đi xe máy tới và chủ động yêu cầu gặp Phương để nói chuyện. Trong lúc lời qua tiếng lại, Phương không làm chủ được mình đã dùng dao đâm Sơn dẫn đến tử vong

Xuân Mai
.
.
.