Chết đuối vì bị chọc ghẹo bạn gái

Thứ Ba, 12/02/2008, 20:30
Vì là người cầm dao chém anh Ninh gây thương tích nên khi bị người dân thôn Tăng Long (Sóc Sơn, Hà Nội) đuổi theo, chẳng biết chạy đường nào, Xuân nhảy bừa xuống dòng sông Cầu chảy qua thôn Tăng Long. Nước lạnh buốt, cộng với sức yếu, chẳng mấy lúc Xuân chìm sâu xuống dòng nước lạnh...

11h30' ngày 10/2 (mồng 4 Tết), thi thể của anh Nguyễn Văn Xuân, 22 tuổi, ở thôn Yên Tàng, xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã được tổ chức vớt lên khỏi đoạn sông Cầu chảy qua thôn Tăng Long, xã Việt Long. Hôm sau (11/2), đám ma của người thanh niên trẻ đã được gia đình tổ chức.

Vì sao lại có sự việc đau lòng này xảy ra? Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết vào trưa ngày 9/2 (tức mùng 3 Tết), một nhóm thanh niên thôn Yên Tàng rủ nhau đi chơi Tết, có 2 bạn gái đi cùng. Khi ngang qua thôn Tăng Long, họ bị một nhóm thanh niên nơi này "cậy gần nhà" chọc ghẹo.

Sẵn sự yêng hùng của tuổi mới lớn, 2 nhóm thanh niên xông vào ẩu đả nhau. Kẻ đấm, người đá, nhưng sau vì yếu thế hơn nên nhóm của thôn Yên Tàng phải rút chạy.

Tuy nhiên, nỗi ấm ức vẫn đè nặng trong lòng những cậu trai mới lớn ở thôn Yên Tàng, họ không chấp nhận chuyện thua cuộc. Khi chạy về đến thôn nhà, các cậu trai này đã đi tập hợp thêm một số thanh niên trong xã, trang bị dao phay và gạch để đi đánh trả thù.

Ngay đầu giờ chiều, nhóm thanh niên của thôn Yên Tàng đã quay trở lại thôn Tăng Long. Họ đi lùng sục qua một số con đường làng thì gặp nhóm thanh niên lúc trước đang ngồi chơi. Thế là nhóm Yên Tàng hô nhau vác dao, vác gạch xông vào đập, chém...

Bị bất ngờ, cũng không có vật gì chống đỡ, 2 cậu thanh niên của thôn Tăng Long là Nguyễn Vũ Hồng Ninh, 20 tuổi và Nguyễn Hùng Cường, 21 tuổi, bị thương. Cường bị đập gạch vào đầu, còn Ninh bị chém vào sườn và đùi phải...

Tiếng kêu cứu của nhóm thanh niên bị chém đã được một số người dân quanh đấy nghe thấy. Họ chạy ra xem sự thể, phát hiện 2 thanh niên của thôn bị thương chảy máu, trong khi nhóm thanh niên lạ mặt thì hung khí lăm lăm trên tay.

Phẫn nộ, một số người lớn trong thôn Tăng Long đã gọi nhau ra đánh đuổi nhóm thanh niên lạ mặt. Biết không thể kháng cự lại được với đám đông, nhóm thanh niên Yên Tàng mạnh đứa nào đứa đấy bỏ chạy.

Trong nhóm có Nguyễn Văn Xuân. Xuân chính là người đã cầm dao phay chém vào anh Ninh gây thương tích nên rất sợ bị người dân thôn Tăng Long bắt lại, hỏi tội. Anh ta co cẳng chạy trốn. Nhưng chẳng biết chạy đường nào, anh Xuân nhảy bừa xuống dòng sông Cầu chảy qua thôn Tăng Long. Nước lạnh buốt, cộng với sức yếu, chẳng mấy lúc anh Xuân đã bị chìm sâu xuống dòng nước lạnh...

Khi về đến nhà, nhóm thanh niên Yên Tàng, phát hiện thấy thiếu Xuân. Họ đã báo mọi người đi tìm nhưng không thấy. 14h ngày 9/2, thông tin trên được báo cho Công an huyện Sóc Sơn. Căn cứ vào các tài liệu và lời khai nhân chứng thu thập được, cơ quan Công an phát hiện anh Xuân đã nhảy xuống sông và có khả năng bị chết đuối.

Chính vì thế, mặc dù trời rét buốt, từ chiều tối 9/2, cơ quan Công an phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình bị hại sử dụng nhiều biện pháp để tìm. Đến trưa 10/2, họ đã tìm ra và đưa được xác anh Xuân lên bờ.

Theo kết luận ban đầu của cơ quan pháp y thì anh Xuân bị chết đuối. Hiện Công an huyện Sóc Sơn đang tiến hành điều tra làm rõ và xử lý đối với hành vi của những người liên quan.

Thiết nghĩ, những ngày đầu xuân, có nhiều lễ hội diễn ra, các bạn thanh niên nên xem đây là bài học răn mình: Đừng vì những mâu thuẫn đơn giản, bộc phát mà để dẫn đến hậu quả đau lòng như vụ việc trên

T.H.
.
.
.