Siêu thị chìm trong biển lửa, thiệt hại hàng tỉ đồng

Thứ Bảy, 17/08/2019, 15:35
Ngày 17-8, khoảng 6h30’, tại siêu thị 90K, đường Hùng Vương, phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang (cạnh cầu vượt cao tốc BigC) đã xảy ra cháy lớn. Ngọn lửa nhanh chóng lan ra toàn bộ khu kinh doanh quần áo, hàng tiêu dùng rộng khoảng 200m2.


Nhận được tin báo, 6 xe chữa cháy và 50 cán bộ chiến sĩ, chỉ huy của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Bắc Giang đến hiện trường. Do hàng hóa toàn là vật liệu dễ cháy nên toàn bộ cửa hàng bị thiêu rụi. 

Đến 10h, hàng chục cán bộ, chiến sĩ vẫn tiếp tục nỗ lực phun nước để chống cháy lan. 

Do nhiều đồ vật dễ bắt cháy, lửa cùng cột khói đen nghi ngút bốc lên dữ dội.

Do siêu thị bị cháy ở sát tuyến đường trục chính Hùng Vương nên lực lượng CSGT, Công an TP Bắc Giang đã kịp thời phân luồng, điều tiết giao thông, không để ùn tắc và người dân hiếu kỳ đến gần khu vực cháy, ảnh hưởng đến tiến độ chữa cháy cũng như tính mạng, sức khỏe. 

Đáng chú ý, Lực lượng chức năng cũng hỗ trợ cửa hàng kinh doanh xe máy Piaggio ngay sát cạnh siêu thị 90K di chuyển nhiều xe máy đến nơi an toàn.

Được biết, vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, Cảnh sát PCCC và người dân đã hỗ trợ cứu giúp một nạn nhân nam là nhân viên bán hàng bị mắc kẹt trong cửa hàng. Nạn nhân trong trạng thái hoảng loạn được đưa đến bệnh viện, đến nay sức khỏe đã ổn định. 

Cảnh sát PCCC nỗ lực dập lửa.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, vụ cháy không có ai tử vong. Thiệt hại về tài sản ước tính hàng tỷ đồng. 

Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Theo thông tin ban đầu, cửa hàng này do chị Lăng Thị Năm (SN 1979), trú tại huyện Lục Nam (Bắc Giang) thuê mặt bằng kinh doanh quần áo, giày dép... từ năm 2018.

Thủy – Hiền
.
.
.