Cháu ruột trộm két sắt 700 triệu đồng của dì

Thứ Sáu, 21/10/2016, 09:52
Để có tiền trả nợ, đợi cha mẹ và vợ chồng dì ruột cùng đi đám ở huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long) nên rủ Trung trộm tài sản...

Ngày 19-10, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, cơ quan điều tra đang hoàn tất kết luận, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Hoàng Thuận (27 tuổi) và Nguyễn Thành Trung (28 tuổi, cùng ngụ huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, chiều 14-6, vợ chồng chị Võ Thị Thúy (dì ruột của Thuận, ngụ xã Tam Ngãi, huyện Cầu Kè) đi tiệc về nhà thì phát hiện két sắt bị cạy, toàn bộ tài sản gồm 170 chỉ vàng và 199 triệu đồng tiền mặt (tổng giá trị hơn 700 triệu đồng) bị mất trộm. 

Qua điều tra, cơ quan điều tra nhận định khả năng thủ phạm là người quen biết, thường xuyên tới lui. Trong số những người họ hàng của chị Thúy, cơ quan Công an lưu ý người cháu ruột là Nguyễn Hoàng Thuận.

Các đối tượng trong vụ án.

Thuận đã có vợ và 2 con nhưng thường xuyên tụ tập bạn bè đá gà, bồ bịch bên ngoài và nhiều lần cầm cố tài sản của gia đình. Gia đình nhiều lần khuyên can và cho gần cả trăm triệu đồng chuộc xe, trả nợ cờ bạc.

Khi được mời lên làm việc, Thuận không giải thích được sự bất minh về kinh tế, cùng với nhiều tài liệu Công an thu thập được, biết khó chối cãi, Thuận thừa nhận cùng Nguyễn Thành Trung gây ra vụ trộm trên.

Ngày 22-8, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Thuận và Trung. Cả hai khai nhận, trước khi gây án khoảng một vài tháng, Thuận qua nhà chị Thúy phụ đám tang nên biết dì ruột vừa trúng cam, có nhiều tiền.

Sau khi ăn chơi với bạn bè, Thuận thiếu nợ nên dò hỏi, biết rõ thời gian cha mẹ và vợ chồng dì ruột cùng đi đám ở huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long) nên rủ Trung trộm tài sản. 

Gây án xong, Thuận và Trung tẩu thoát về nhà trọ ở huyện Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long) và chia đôi số tài sản trộm được. Có tiền, Thuận lên TP Hồ Chí Minh sa đà vào việc ăn chơi, còn Trung thì tiêu xài cá nhân và nói với gia đình vừa trúng số nên phụ tiền xây nhà.

Mộng Tuyền
.
.
.