Cháu rể thuê người “dằn mặt” chú với giá 20 triệu đồng

Chủ Nhật, 27/11/2016, 09:03
Bằng sự tỷ mỷ, trách nhiệm, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Nam Sách (Hải Dương) đã làm rõ chân tướng của vụ án; vạch mặt người cháu rể táng tận lương tâm sau 12h gây án.

Vụ án xảy ra vào lúc chập choạng tối tại cánh đồng cách xa khu dân cư, thưa thớt người qua lại... Vào thời điểm được phát hiện, trên người nạn nhân có 20 vết thương do dao gây ra, trong đó đáng chú ý là vết đâm ở xương chậu, gây mất nhiều máu.

Bằng sự tỷ mỷ, trách nhiệm, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Nam Sách (Hải Dương) đã làm rõ chân tướng của vụ án; vạch mặt người cháu rể táng tận lương tâm sau 12h gây án.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, ngày 26-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 4 đối tượng về hành vi cố ý gây thương tích.

Sau nhiều ngày điều trị và phải trải qua ca phẫu thuật kéo dài khoảng bảy giờ đồng hồ giành giật giữa sự sống và cái chết, nạn nhân của vụ cố ý gây thương tích, anh Vũ Quốc Hội (37 tuổi, trú tại thôn Tiền Hải, phường Ái Quốc, TP Hải Dương) đã qua được giai đoạn nguy kịch song vẫn còn mê man. Túc trực bên giường bệnh của anh những ngày này là người vợ tần tảo. 

Theo lời khai ban đầu của gia đình nạn nhân thì tối 21-11-2016, anh Hội chở bình gas từ nhà đến đoạn đường liên xã Đồng Lạc đến xã Phú Điền (Nam Sách).

Khi đến cánh đồng thuộc thôn Đông Duệ, xã Đồng Lạc, bất ngờ có hai đối tượng đi xe máy cùng chiều, bịt khẩu trang chặn lại, dùng dao, kiếm chém nhiều nhát làm anh Hội bị thương nặng, nguy cơ tử vong. Ngay khi nhận tin, Ban chỉ huy Công an huyện Nam Sách đã giao nhiệm vụ cho Đội Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với Đội điều tra Tổng hợp, triển khai lực lượng phá án.

Rà soát các mâu thuẫn của nạn nhân Hội, Đội trưởng Bùi Duy Thiềm và các đồng đội có được những thông tin rất quan trọng. Khi mở cửa hàng bán gas, nạn nhân từng làm thuê cho người cháu rể là Nam. Khoảng trước thời điểm xảy ra vụ án khoảng nửa năm, nạn nhân tách ra mở cửa hàng gas của riêng mình...

Khi biết Hội tách ra làm ăn riêng, một phần khách hàng trước đây của Nam đã chuyển sang mua gas của Hội. Song Hội không tranh giành địa bàn làm ăn với người cháu rể. Các mối hàng ở gần nhà Nam, nạn nhân vẫn liên hệ với Nam, cử người chở hàng đến. Xác minh qua những người dân sống liền kề nhà nạn nhân, họ cũng khẳng định Hội là người thật thà... Mọi nghi vấn lúc này đều tập trung vào đối tượng Nam.

Trong vụ án này, Nam là một trong những người đầu tiên (bước đầu đối tượng khai rằng tình cờ đi chở gas ngang qua đã nhìn thấy) phát hiện và thông báo sự việc đến gia đình người bị hại. Thủ đoạn tinh vi và sự xảo quyệt của đối tượng còn thể hiện ở chỗ, sau khi sự việc bị phát hiện, Nam tỏ ra nhiệt tình đưa nạn nhân Hội vào bệnh viện cấp cứu và tỏ ra rất đau xót.

Các đối tượng và tang vật gây án tại cơ quan Công an.

Trở lại quá trình điều tra vụ án, trong quá trình tỷ mỷ ghi lời khai của nhân chứng, Đội trưởng Bùi Duy Thiềm và đồng đội phát hiện đối tượng Nam có những biểu hiện bất thường...

Nam thường quan sát xem lực lượng Công an làm gì, thu thập cái gì. Bằng linh cảm và kinh nghiệm của người cán bộ nhiều năm kinh qua thực tế, Đội trưởng Bùi Duy Thiềm và đồng đội đã phát hiện những dấu hiệu bất thường trên và tập trung lực lượng làm rõ các mâu thuẫn trong lời khai của đối tượng. Sau 12h quyết liệt đấu tranh, đến 10h 30 ngày  22-10, Nam đã bị khuất phục. Từ đây vụ án được làm rõ.

Lời khai ban đầu của Nam cho biết: Sau khi nạn nhân Hội mở cửa hàng bán gas thì công việc kinh doanh của anh ta cũng không được thuận buồm, xuôi gió như trước. Cho rằng người chú đã cướp mối làm ăn của anh ta, Nam cay cú tìm cách dằn mặt người chú rể, với mục đích để từ giờ đến Tết, Hội không thể tiếp tục buôn bán.

Nghĩ là làm, Hội trao đổi với Phạm Đình Xuân (29 tuổi, trú tại xóm Đoài, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà), một người làm nghề cắt tóc anh ta thường xuyên lui tới, thỏa thuận việc dằn mặt Hội với giá  từ 15-20 triệu đồng.

Khi đấu tranh, Xuân khai rằng, vì anh em chơi với nhau nên việc của Nam cũng là việc của Xuân và bức xúc của Nam cũng là bức xúc của anh ta... Song đây chỉ là lời nói ngụy biện để bào chữa cho hành vi phạm tội của Xuân.

Sau khi nhận lời Nam, Xuân liên lạc với Nguyễn Văn Lâm (22 tuổi, thôn Long Khê, xã An Lâm, huyện Nam Sách), cũng là đối tượng làm nghề cắt tóc, từng đi trường giáo dưỡng cách đây 3 năm, hoàn cảnh khá éo le. 

Đồng thời kéo thêm Nguyễn Huy Khôi (19 tuổi, trú tại thôn Đông Thôn, xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách), là bị can trong một vụ đánh bạc vừa được đình chỉ  tham gia hành vi phạm tội. Các đối tượng đã lên kế hoạch và bàn bạc việc gây án.

Khi chúng tôi hỏi đến, Nam nói: "Em chỉ muốn dằn mặt chứ không chủ đích chém chú Hội bị thương nặng như vậy". Chỉ vì đồng tiền, người cháu rể đã đánh mất lương tri của mình. Vụ án tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Xuân Mai
.
.
.