Cháu bé 30 ngày tuổi bị đánh trọng thương

Thứ Năm, 04/02/2010, 15:26
Mâu thuẫn với mẹ cháu bé, ông bà nội cùng các cô đã kéo tới đánh hai mẹ con không thương tiếc.

Sáng 2/2, cháu Trần Văn Minh (30 ngày tuổi) đã được Khoa Ngoại chấn thương Bệnh viện Đa khoa Kon Tum khám chẩn đoán và chụp city với kết luận ban đầu: cháu bị chấn động não - cần theo dõi chấn thương sọ não kín + chấn thương bàn tay phải + chấn thương gối trái.

Theo tường trình của bố mẹ cháu Minh là anh Trần Thanh Hải (35 tuổi) và chị Phan Thị Biển (33 tuổi) cùng trú tại thôn 6, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy (Kon Tum): Khoảng 14h ngày 1/2, trong lúc anh Hải đi làm rẫy, ở nhà chị Biển đang cho cháu Minh ăn thì ông bà nội của cháu Minh là ông Trần Đức Lại (54 tuổi) và bà Phan Thị Ứng (42 tuổi) cùng 2 người cô ruột cháu Minh là Trần Thị Lan Anh và Trần Thị Yến đã hùng hổ đến nhà dùng dao, gậy chặt phá cây cối ngoài sân, sau đó vào đập phá một số đồ đạc trong nhà và đích thân bà Ứng cùng 2 cô con gái đánh đập không thương tiếc chị Biển, trong đó có cháu Minh (do chị Biển đang bế).

Quan sát của chúng tôi, trên người chị Biển có nhiều vết bầm và xây xát do bị đánh. Vụ đánh đập chỉ dừng lại khi người anh vợ của anh Hải là ông Phan Văn Thư gọi điện thoại báo Công an đến và báo cho anh Hải về nhà kịp thời đưa mẹ con chị Biển ra trạm xá xã, sau đó đưa lên nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Kon Tum lúc 18h cùng ngày.

Nguyên nhân ban đầu, theo vợ chồng anh Hải, do tranh chấp đất vườn từ tháng 9/2009 giữa 2 nhà liền kề là nhà anh Hải và nhà bố mẹ đẻ (ông Trần Đức Lại) khi địa phương mở đường giao thông, dẫn đến mâu thuẫn gay gắt giữa mẹ chồng và con dâu mà đỉnh điểm là việc "nhà chồng" đã kéo đến đánh đập, gây hậu quả đau lòng trên

N.H.Khôi
.
.
.