Chặt đứt ‘chân rết’ của một đầu nậu ma túy

Thứ Sáu, 15/05/2015, 09:48
Khoảng 21h30 ngày 11/5, các trinh sát thuộc Đội CSĐT tội phạm về ma túy - Công an quận 7 (TP Hồ Chí Minh) phối hợp với Công an phường Tân Kiểng phát hiện Lê Thị Nguyệt (31 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú quận 7) đang tàng trữ 4 gói tinh thể không màu, 38 viên nén hình tròn màu vàng, 44 viên nén màu xanh tại phòng 210, khách sạn S.B. Nguyệt khai do nghiện ma túy nên Nguyệt đã mua số ma túy này của Trịnh Tuấn Dũng (35 tuổi, quê Hà Nội, tạm trú Gò Vấp). Tổng cộng Nguyệt mua của Dũng ba lần với số tiền gần 90 triệu đồng.

Từ lời khai của Nguyệt, các tổ trinh sát tiến hành theo dõi, bắt quả tang Dũng đang cùng bạn gái bán ma túy cho một con nghiện tại một con hẻm trên đường Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, quận 7. Thu giữ trong người Dũng 10 gói nilon chứa tinh thể không màu; một gói nilon chứa tinh thể màu hồng; một viên nén màu đỏ; một gói nilon chứa chất bột màu trắng.

Công an quận 7 bắt tiếp Võ Cao Thắng (28 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) khi Thắng đem giao ma túy cho Hiệp để lấy tiền công 200 ngàn. Bắt tiếp Hoàng Quốc Anh (31 tuổi, quê Hà Nội) khi Anh đang giao 50 viên nén màu trắng và một gói bột màu trắng cho con nghiện tại giao lộ Nguyễn Kiệm - Thích Quảng Đức, Gò Vấp.

Các đối tượng (ảnh trên) khai nhận, toàn bộ số ma túy trên đều do Hiệp cung cấp, tuy nhiên Hiệp không bao giờ xuất đầu lộ diện mà chỉ giao dịch qua điện thoại, hẹn địa điểm và thuê người đem đến giao.

Với đối tượng Anh, thông qua một người bạn mới quen tại bến xe Giáp Bát, Hà Nội, Anh được người này kêu vào TP Hồ Chí Minh làm việc cho Hiệp. Hiệp cho Anh 6 triệu đồng để tiêu xài nhưng không nói rõ với Anh sẽ phải làm việc gì.

Chiều 12/5, Hiệp đưa cho Anh số ma túy trên để bán nhưng chưa kịp bán thì Anh bị bắt. Để mở rộng vụ án, Công an quận 7 đã chuyển giao các đối tượng và tang vật cho Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP điều tra xử lý theo thẩm quyền.

M.Đức
.
.
.