Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu bị bắt nhận hối lộ

Thứ Sáu, 06/11/2009, 10:50
Thiếu tá Châu Quốc Huy - Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, chiều 3/11, cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam đối với ông Bùi Thanh Hồng (52 tuổi) - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu vì hành vi nhận hối lộ.
>> Giám đốc và kế toán trưởng làm thất thoát hàng chục tỉ đồng của Nhà nước

Việc khám xét nơi ở, làm việc của ông Hồng cũng được tiến hành và hoàn tất vào khoảng 20h cùng ngày. Theo thông tin ban đầu của cơ quan điều tra, ông Hồng đã nhận hối lộ từ Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển nhà Bạc Liêu số tiền khá lớn.

Vẫn theo cơ quan điều tra, trước khi bắt ông Hồng, cơ quan điều tra cũng đã bắt tạm giam ông Nguyễn Hoàng Linh (30 tuổi) - nhân viên Ngân hàng Công thương Việt Nam Chi nhánh Bạc Liêu cùng tội danh nhận hối lộ với ông Hồng. Số tiền mà ông Linh đã nhận từ Công ty kể trên khoảng 160 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT tiến hành khám xét trụ sở Công ty cổ phần Xây dựng & Phát triển nhà Bạc Liêu.

Trước đó, như Báo CAND đã thông tin, vào đầu tháng 5/2009, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Phạm Văn Quang (52 tuổi, ngụ đường Trần Phú, phường 7, thị xã Bạc Liêu) - Giám đốc và Nguyễn Thị Thùy Trang (33 tuổi, ngụ QL1A, thị xã Bạc Liêu) - Kế toán trưởng Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển nhà tỉnh Bạc Liêu về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; ông Trần Thanh Tùng (37 tuổi) - Phó Giám đốc Công ty bị khởi tố, bắt tạm giam về tội cố ý làm trái và đưa hối lộ.

Theo kết quả điều tra bước đầu, Giám đốc và Kế toán của Công ty cổ phần XD&PTN Bạc Liêu còn có nhiều sai phạm khác, gắn với các dự án mà Công ty làm chủ đầu tư, trực tiếp thi công. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình, Giám đốc Quang cùng Kế toán trưởng Trang đã làm thất thoát tiền của Nhà nước lên tới hàng chục tỉ đồng không khắc phục được.

Trước khi tiến hành cổ phần hóa, Giám đốc Quang đã chỉ đạo cho cấp dưới xóa nợ hàng loạt công trình với số tiền lên đến hàng tỉ đồng. Tài sản của Công ty trước khi cổ phần hóa hơn 18 tỉ đồng, nhưng sau khi ông Quang "tính toán lại", chỉ còn... 6 tỉ đồng.

Ngoài ra, trong quá trình bán đất thuộc dự án khu dân cư và tái định cư phường 5, thị xã Bạc Liêu, hàng trăm người đã nộp tiền 100%, nhưng Công ty vẫn không đưa GCNQSDĐ, gây bức xúc trong dư luận

Binh Huyền
.
.
.