Chặn tay nhóm đối tượng lợi dụng TNGT, trộm cắp tài sản

Thứ Sáu, 24/06/2011, 13:00
Lợi dụng nạn nhân bị ngã xe các đối tượng vờ nhận là người thân rồi trộm cắp tài sản. Đây là một thủ đoạn mới của một nhóm tội phạm mới bị CA TP HCM bắt giữ.

Ngày 23/6, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân cho biết: Đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Hoàng Phong (24 tuổi), Nguyễn Quốc Trí (27 tuổi), Lâm Minh Nhật (22 tuổi), Đặng Hùng Đẳng (23 tuổi) cùng ngụ tại quận Bình Tân, TP HCM về hành vi trộm tài sản. Nạn nhân là anh Nguyễn Thanh Phong (25 tuổi, ngụ Bình Tân, TP HCM). 

Trước đó, từ nguồn tin của quần chúng cho biết: Xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn giả danh người thân của nạn nhân đang bị bất tỉnh do tai nạn giao thông. Lợi dụng mọi người đưa người bị nạn đi cấp cứu, các đối tượng dắt xe nạn nhân tẩu thoát.

Qua kiểm tra giấy tờ trên người, mọi người xác định danh tính nạn nhân là Phong. Nạn nhân điều khiển xe trong tình trạng say rượu và tự té trên quốc lộ 1A - đoạn gần Trạm thu phí An Sương (quận Bình Tân). Nhận được tin báo, xác định rõ tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an quận Bình Tân phối hợp cùng các trinh sát hình sự Công an TP HCM nhanh chóng tỏa đi xung quanh các địa bàn lân cận để truy lùng đối tượng. Qua tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, đến trưa 22/6, lực lượng Công an đã bắt giữ được các đối tượng trên khi chúng đang đi tiêu thụ chiếc xe của nạn nhân.

Các đối tượng bị Công an bắt giữ cùng chiếc xe đã được thay biển số giả đem đi tiêu thụ.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận: Sau khi chiếm đoạt được xe của nạn nhân, bọn chúng thay biển số xe giả rồi đem đi tiêu thụ tại 1 tiệm cầm đồ trên đường Phó Cơ Điều (phường 4, quận 11). Do thiếu tiền tiêu xài nên cả bọn lợi dụng vụ tai nạn trên để chiếm đoạt tài sản của nạn nhân. Hiện, Phòng CSĐT Công an TP HCM thu hồi xe của anh Phong và tạm giữ 4 đối tượng chuyển giao cho Công an quận Bình Tân xử lý theo thẩm quyền.

Đây là thủ đoạn mới của kẻ trộm, lợi dụng tình trạng người gặp nạn, giả danh là người cùng gia đình rồi ra tay chiếm đoạt tài sản. Theo thông tin từ cơ quan CSĐT, đây không phải là lần đầu các đối tượng phạm tội. Đề nghị những ai đã từng là nạn nhân của thủ đoạn trên nhanh chóng đến cơ quan Công an trình báo để nhận diện đối tượng của vụ án

M.Xuân-Đức Minh
.
.
.