Chân dung nghi can gây ra vụ thảm án ở Lào Cai

Thứ Tư, 10/08/2016, 21:52
Lúc 22h10, ngày 10-8, từ hiện trường, Đại tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết, đã xác định được nghi can chính của vụ trọng án xảy ra tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát.



Trao đổi với PV CAND, Đại tá Hùng cho biết, không khí tại hiện trường đang cực nóng, khẩn trương và căng thẳng tột độ. 

Bước đầu, Ban chuyên án đã xác định được nghi can chính của vụ án là Tẩn Láo Lở, 24 tuổi trú cùng thôn với các nạn nhân.

Nghi can này đã có vợ con, trước đây có quan hệ tình cảm với chị Mẩy.

Được biết, thôn Phìn Ngan, xã Cốc Mỳ là địa bàn vùng cao, sóng di động rất yếu. Địa hình chia cắt, phức tạp nên các mũi trinh sát lùng sục theo dấu đối tượng gặp nhiều khó khăn.

Nghi can Tẩn Láo Lở.

Một trinh sát cho biết, đối tượng Tẩn Láo Lở hiện đang mang theo vũ khí trên đường trốn chạy. Có nhân chứng đã nhìn thấy nghi can ở cách biên giới khoảng 8 cây số.

Một thành viên của ban chuyên án tiết lộ, các mũi trinh sát đang ráo riết truy lùng đối tượng, đồng thời thông báo cho quần chúng nhân dân cảnh giác. Theo nhận định của ban chuyên án, nghi can đang cùn quẫn có thể liều lĩnh tiếp tục gây án.

Trong một diễn biến khác, một tổ công tác đặc biệt gồm các trinh sát, điều tra viên lão luyện của Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đang trên đường đến hiện trường, phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai làm rõ vụ án, truy bắt hung thủ...

Khẩu súng kíp đối tượng nhồi đạn đặt bẫy ở trong nhà nạn nhân. Ảnh: tienphong.vn

Khoảng 21h30’ ngày 9-8, anh Tẩn Ông Nải thôn Phìn Ngan, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát sau khi cùng bố mẹ đẻ đi làm nương về, bàng hoàng phát hiện vợ là chị Tẩn Tả Mẩy (22 tuổi), con gái lớn Tẩn Mai Phương (2 tuổi), con gái nhỏ mới 20 ngày tuổi (chưa đặt tên) và cháu ruột là Tẩn Thùy Chi, 6 tuổi ở nhà bị sát hại dã man. Trong đó cháu Tẩn Mai Phương chết dưới lòng suối, trên người có nhiều đá đè lên; chị Tẩn Tả Mẩy bị giết, xác bị dìm dưới ao cách nhà khoảng 100m. Xác các cháu Tẩn Thùy Chi và cháu nhỏ 20 ngày tuổi bị ném xuống khe suối cách nhà khoảng 100m.


Xuân Mai - Mạnh Vũ
.
.
.