Cha mẹ lãnh 16 năm tù vì lo ‘chạy án’ cho con

Thứ Sáu, 29/08/2014, 18:05
Ngày 29/8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Kim Hồng (39 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) mức án 10 năm tù cùng chồng là Lê Đăng Khoa (42 tuổi) 6 năm tù cùng về tội “đưa hối lộ”.

Liên quan trong vụ án, bị cáo Nguyễn Văn Sơn (36 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) cũng bị tuyên 6 năm tù về tội “môi giới hối lộ”. Hai bị cáo cáo còn lại là Lê Tấn Tài (49 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) lãnh án 6 năm tù và Thạch Sông (44 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) 2 năm tù cùng về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngoài hình phạt của bản án này, tổng hợp với bản án trước đó chưa thi hành, tổng cộng bị cáo Hồng phải chấp hành hình phạt chung là 12 năm 6 tháng tù.

Theo cáo trạng, sau khi con trai riêng bị bắt giam về tội “hiếp dâm trẻ em”, khoảng tháng 3/2012, Nguyễn Thị Kim Hồng cùng chồng là Lê Đăng Khoa tìm gặp Nguyễn Văn Sơn đặt vấn đề nhờ tìm người “giúp đỡ” cho con được tại ngoại và không bị xử lý hình sự.

Bị cáo Hồng (đứng) cùng các đồng phạm tại tòa

Sau khi nhận lời, Sơn tìm gặp Lê Tấn Tài (làm nghề chạy xe ôm) kể lại sự việc trên và nhờ Tài tìm người giúp. Tài tiếp tục liên hệ với bạn là Thạch Sông và bàn nhau tìm cách lừa lấy tiền vợ chồng Hồng.

Sau đó, Tài thông báo đã lo được cho con Hồng với điều kiện phải đưa cho y 120 triệu đồng để lo chi phí. Tin lời, từ tháng 4 đến tháng 6/2012, vợ chồng Hồng đã nhiều lần đưa cho Tài tổng cộng 120 triệu đồng.

Để vợ chồng Hồng không nghi ngờ, trong những lần đến gặp cặp vợ chồng này để nhận tiền, Tài yêu cầu Thạch Sông giả danh là Công an và giới thiệu Sông tên là Hải và là người thụ lý vụ án của con trai Hồng.

Đến tháng 6/2012, vợ chồng Hồng không thấy con được tại ngoại như lời hứa nên đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Đến tháng 9/2013, vụ án Bùi Văn Cường (con bị cáo Hồng) bị TAND TP.HCM đưa ra xét xử và tuyên phạt 25 năm tù về hai tội “hiếp dâm trẻ em” và “cướp tài sản”.

Quá trình điều tra, Tài khai, toàn bộ số 120 triệu đồng chiếm đoạt của vợ chồng Hồng, Tài chỉ đưa cho Sông 15 triệu đồng, cho Sơn 1,5 triệu đồng còn lại y chiếm đoạt.

Cơ quan Công an cũng xác định hành vi của, Nguyễn Thị Kim Hồng cùng chồng là Lê Đăng Khoa là “đưa hối lộ”

A.Huy
.
.
.