Cha của cháu bé 5 tuổi bị sát hại xin giảm án cho thủ phạm

Thứ Năm, 26/02/2009, 18:54

Tại phiên tòa xét xử hai thủ phạm tuổi teen sát hại cháu bé 5 tuổi ở Thường Tín, Hà Nội, cha của cháu bé đã đề nghị HĐXX xem xét giảm án cho thủ phạm để chúng có cơ hội làm lại cuộc đời và cho cha mẹ chúng đỡ khổ đau thêm.
>> Hai đối tượng tuổi teen giết em họ, tống tiền

Ngày 24/2, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ giết người, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản xảy ra ở thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín (Hà Nội). Nạn nhân trong vụ án là cháu Tuấn Anh, chưa đầy 5 tuổi. Hai đối tượng gây án là Phạm Đình Cử (14 tuổi) và Nguyễn Văn Trọng (13 tuổi), cùng là học sinh Trường THCS thị trấn.

Theo cáo trạng: Trong quá trình sinh sống, mẹ Cử và chị Phạm Thị Phượng có mâu thuẫn. Chính vì điều này, Cử đã nảy sinh ý định trả thù và tìm cách chiếm đoạt tiền của gia đình chị Phượng để chơi games. Cử và Trọng bàn nhau mua thuốc diệt chuột cho vào nồi cơm hoặc bể nước nhà chị Phượng để đầu độc. Nhưng sau đó, Cử lại nghĩ ra kế hoạch khác là bắt cóc con chị Phượng là cháu Tuấn Anh để đòi tiền chuộc. Cử và Trọng đã vài lần bắt cóc Tuấn Anh nhưng không thành.

Tối 12/5, Cử đi mua một hộp sữa tươi về pha với thuốc diệt chuột và đổ lại vào hộp. Sau đó, Cử đọc cho Trọng viết thư tống tiền chị Phượng. Cử chở Trọng đến Trường Mầm non Hoa Sen, và nói dối cô giáo nên đã đón được Tuấn Anh ra ngoài.

Sau khi cho Tuấn Anh uống hết hộp sữa có thuốc diệt chuột, Cử đạp xe chở cháu đi lòng vòng để đợi thuốc ngấm. Đợi mãi thấy cháu Tuấn Anh vẫn tỉnh táo, Cử chở cháu ra nhà vệ sinh công cộng bỏ hoang. Tại đây, Cử lấy số thuốc chuột còn lại ra nói dối Tuấn Anh là đường, và cháu đã bốc ăn. Khi cháu Tuấn Anh ăn hết gói thuốc chuột, Cử và Trọng bỏ đi nhưng cháu chạy theo và gọi. Chúng cho cháu Tuấn Anh vào bao tải, ném xuống một cái hố gần đó, rồi cùng Trọng lấy gạch ném cháu cho đến khi Tuấn Anh không còn kêu khóc được nữa thì lấp hố lại và ra về. Sát hại cháu Tuấn Anh xong, Cử cầm bức thư tống tiền đến nhét vào cửa nhà chị Phượng rồi quay về đợi đến giờ đi lấy tiền chuộc…

Ngồi trong phòng xét xử, nghe bị cáo khai rành rọt về hành vi giết người, mẹ nạn nhân cứ ôm lấy chồng mà khóc. Giống như vợ, cha cháu Tuấn Anh cũng không thể chịu nổi khi phải nghe lại những điều đau đớn này từ chính hung thủ nói ra. Người cha đau khổ ấy dù đã bịt chặt hai tai mà khuôn mặt vẫn ràn rụa nước mắt. Và rồi, vợ chồng họ phải dìu nhau ra khỏi phòng xử án do không đủ sức tiếp tục tham dự, khi phiên tòa mới diễn ra được hơn nửa thời gian.

Tuy nhiên, trước khi bước ra ngoài phòng xử án, người cha ấy vẫn kịp gửi lời tới HĐXX rằng "Sự việc xảy ra khiến gia đình tôi vô cùng đau xót, nhưng trớ trêu là thủ phạm sát hại con tôi lại là người có quan hệ gần gũi với gia đình tôi. Vậy nên chúng tôi đề nghị HĐXX xem xét giảm án cho cháu để cháu có cơ hội làm lại cuộc đời và cho cha mẹ cháu đỡ khổ đau thêm".

HĐXX tuyên phạt Phạm Đình Cử 12 năm tù về tội "giết người", 3 năm về tội "bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản". Hình phạt chung là 12 năm tù giam (theo quy định của pháp luật, vì Cử mới 14 tuổi nên không áp dụng mức án quá 12 năm tù). Nguyễn Văn Trọng phạm tội khi chưa đủ 14 tuổi nên không bị xử lý hình sự, nhưng bị đưa đi giáo dục tại trại giáo dưỡng

Nguyễn Phương
.
.
.