Cha cờ bạc ép con uống thuốc trừ sâu

Thứ Sáu, 09/03/2007, 12:36
Đánh đập, đuổi vợ ra khỏi nhà, anh Tuyền tiếp tục uống rượu. Say, Tuyền đánh đập tàn tệ và bắt hai cô con gái uống hai chai thuốc trừ sâu. Bản thân Tuyền cũng uống một chai thuốc trừ sâu...

Trong khi ngoài đường phố, nhiều chị em phụ nữ đang vui mừng đón hoa và quà nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ, thì tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, chị Nguyễn Thị Huyên (ở Văn Giang - Hưng Yên) đang khóc hết nước mắt bên giường bệnh của hai cô con gái Nguyễn Thị Hảo (13 tuổi) và Nguyễn Thuỳ Linh (10 tuổi). Họ đều là nạn nhân của chính người chồng - người cha nghiện rượu và cờ bạc.

Chị Nguyễn Thị Huyên kể lại trong nước mắt: Cách đây mấy hôm, anh Nguyễn Văn Tuyền - chồng chị say rượu và về nhà đánh đập, đuổi chị ra khỏi nhà. Quá hoảng sợ, chị bỏ chạy sang nhà bố mẹ đẻ trú tạm.

Đến chiều 6/3, nghe tin hàng xóm báo, anh Tuyền lại say rượu, rồi đánh đập tàn tệ và bắt hai cô con gái uống hai chai thuốc trừ sâu. Sau đó, chính anh Tuyền cũng uống một chai thuốc trừ sâu tự tử.

Khi chị Huyên hốt hoảng chạy về nhà thì thấy cửa khoá chặt, bên trong chồng chị và hai cháu Hảo, Linh đã bị hôn mê. Chị và mấy người hàng xóm phải phá cửa vào nhà.

Chiều tối 6/3, anh Tuyền và hai cháu gái được đưa vào Trung tâm Chống độc trong tình trạng hôn mê, trụy tim, mạch và suy hô hấp nặng.

Nhiều năm nay, anh Tuyền đã nghiện rượu và lao vào cờ bạc. Ngày nào Tuyền cũng uống rượu và về nhà đòi tiền. Nếu chị không đưa thì anh ta đánh đập tàn tệ cả ba mẹ con.

GS-TS Nguyễn Thị Dụ, Giám đốc Trung tâm Chống độc bức xúc nói: "Hành động dã man, mất hết nhân tính của ông bố này đáng bị đưa ra toà án xét xử".

Sau khi được các bác sỹ kịp thời cứu chữa, hiện nay, hai cháu Hảo và Linh đã qua cơn nguy kịch, nhưng thể trạng vẫn còn rất yếu. Cả ông bố tệ bạc Nguyễn Văn Tuyền cũng đã tỉnh lại.

Hiện các bác sỹ chưa thể kết luận gì về di chứng ảnh hưởng tới sức khỏe của hai cháu bé. Song chắc chắn, cả hai cháu bé sẽ bị ảnh hưởng tinh thần nặng nề về hành động dã man của chính ông bố đẻ.

Do gia đình của hai cháu bé rất nghèo, nên khó khăn lớn nhất hiện nay là chi phí điều trị. Dù Trung tâm Chống độc đã cố gắng hạn chế tiền thuốc, song chi phí điều trị cho ba bệnh nhân vẫn mất khoảng 1,1 triệu đồng/ngày.

GS-TS Dụ cho biết thêm, do lượng thuốc trừ sâu mà hai cháu bị ép uống vào quá lớn nên thời gian điều trị sẽ còn phải kéo dài. Trước mắt, người chú ruột của hai cháu bé đã phải đặt chiếc xe máy ở hiệu cầm đồ để có tiền trang trải viện phí.

Rất mong bạn đọc hảo tâm gần xa hãy giúp đỡ để hai bé gái Hảo, Linh sớm lành bệnh và quay trở lại trường học. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ XHTT Báo CAND, 66 Thợ Nhuộm, Hà Nội hoặc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, 78 Giải Phóng, Hà Nội

Thanh Loan
.
.
.