Cụ ông được "thưởng" tiền vì thường xuyên chở 2 con trai đi ăn trộm

Thứ Ba, 17/11/2015, 16:44
Cả 2 thường xuyên nhờ cha ruột chở đi ăn trộm, mỗi lần trộm thành công thì cho 100.000 đồng ăn sáng, uống cà phê.

Ngày 17/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trà Cú (tỉnh Trà Vinh) đang củng cố hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dương Tấn Vinh (31 tuổi).

Liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với cha ruột cùng anh trai của Vinh là Dương Văn Cò (62 tuổi) và Dương Văn Ngọc (37 tuổi, tất cả cùng ngụ khóm 7, thị trấn Trà Cú).

Ông Dương Văn Cò tại cơ quan điều tra.

Qua làm việc, Cò thừa nhận nhiều lần chở con trai đi trộm tài sản. Rạng sáng 18/6, Cò lấy xe môtô chở Ngọc và Vinh đến khóm 7 để đột nhập vào 3 nhà dân. Sau đó, Cò về nhà ngủ chờ con trai trộm tài sản xong, gọi điện thoại đến rước.

Theo trình bày của bị hại Nguyễn Thị Khánh Vân – chủ cơ sở phế liệu bị mất trộm tài sản, các đối tượng phá két sắt trộm số tiền 17 triệu đồng.

Trong khi gây án, Ngọc và Vinh mở lấy 3 camera lắp đặt xung quanh và đập vỡ đầu ghi hình của hệ thống camera. Khi Cò và Ngọc bị bắt giam, Vinh bỏ trốn đến ngày 16/11 mới ra đầu thú.

Vinh khai nhận, sống bằng nghề tài xế xe tải nhưng thu nhập không ổn định đã cùng với anh ruột trộm tài sản kiếm tiền xoay sở. Cả 2 nhờ cha ruột chở đi, mỗi lần trộm thành công thì cho 100.000 đồng ăn sáng, uống cà phê.

Cò thừa nhận, hàng tháng con gái ở nước ngoài gửi cho khoảng 3 triệu đồng để dưỡng già nhưng không đủ chi tiêu nên 2 con nhờ chở đi ăn trộm liền đồng ý.

Văn Vĩnh
.
.
.