Gã đàn ông đổ thuốc diệt chuột vào nồi thịt chó nhằm sát hại 6 người hàng xóm

Thứ Năm, 14/04/2016, 14:59
Do đánh bạc với nhóm bạn hàng xóm thua, gã đàn ông 53 tuổi cay cú trả thù hèn hạ bằng cách đầu độc cả nhóm này bằng cách cho thuốc chuột vào nồi thịt chó...


Kẻ thực hiện hành vi tàn độc trên là Trương Văn Lực (53 tuổi, trú tại xóm 1 B, xã Xuân Khê, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam). Ngày 14-4, Phòng cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an tỉnh Hà Nam vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Lực về hành vi giết người. Trong vụ việc này, nhờ được ngăn chặn kịp thời, ít nhất có 6 nạn nhân đã may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần…

Đối tượng Trương Văn Lực

Khoảng 8 giờ ngày 6-4, sau khi ăn sáng, Lực đến nhà một người cùng xóm chơi rồi tất cả rủ nhau đánh bạc dưới hình thức chơi liêng. Nhóm này có 5 người gồm Trần Hồng Tuấn (32 tuổi), Trương Minh Sang (44 tuổi), Ngô Văn Đỏ (33 tuổi), Trương Văn Lâm (35 tuổi) và Trần Xuân Lượng (46 tuổi), cùng trú tại xóm 1B).

Lực đánh bạc và thua liên tiếp, sau đó ông ta đã phải "các" thêm một chiếc lồng chim, điện thoại di động, xe đạp, con chó nhưng vẫn bị thua sạch.

Trở về nhà vào trưa hôm đó, Lực không ngủ được vì tiếc của. Anh ta càng điên tiết khi biết chiều cùng ngày nhóm đối tượng đánh bạc sẽ chung tiền, mổ chó để đánh chén. Phần vì tiếc của, phần thì cay cú cho rằng các đối tượng đã thông đồng với nhau đánh bạc bịp để chiếm đoạt tài sản của anh ta, Lực nảy ý định sát hại những người đã đánh bạc.

Với suy nghĩ độc ác ấy, khoảng 16 giờ cùng ngày, Lực đến một cửa hàng ở cùng xã mua hai gói thuốc diệt chuột. Để tránh bị phát hiện, đối tượng này vờ tiếp cận bằng cách mua xả và mắm tôm vào căn nhà của anh Tuấn, nơi đang tổ chức mổ thịt chó. Ban đầu, Lực đã xin được một miếng thịt chó và đã được những người này đồng ý. Khi Lực tiếp tục quay lại nhà anh Tuấn lần thứ hai, tìm cách tiếp cận các nạn nhân bằng việc tạo cớ mang mắm tôm và xin lòng chó...

Lợi dụng lúc mọi người không để ý, đối tượng này xuống bếp rồi đổ gói thuốc chuột vào trong nồi thịt chó đang nấu. Do vội vàng, Lực lóng ngóng làm rơi chiếc vung nồi, tạo thành một tiếng động lớn. Ngay lúc đó, anh Uy chạy vào bếp nhìn thấy một vài viên thuốc chuột dưới sàn nhà đã hô hoán những người xung quanh bắt giữ Lực.

Những người có liên quan sau đó đã đưa Lực đến Công an huyện Lý Nhân. Vụ án tiếp tục được chuyển đến Phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Nam để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trương Văn Lực có kinh tế khá giả. Vợ ông ta đi lao động xuất khẩu ở nước ngoài, vào thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, anh ta sống cùng với ba người con gồm 2 gái, một trai ở quê nhà (người con trai của Lực vừa ra tù cách đây không lâu về hành vi giết người).
Xuân Mai
.
.
.