Vô hiệu hóa "chìa khóa thần" của băng trộm xe máy

Thứ Sáu, 22/11/2019, 20:12
Ngày 22-11, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự nhóm đối tượng đột nhập nhà dân trộm xe máy. Đáng chú ý, các đối tượng tự chế ra một que sắt chuôi gỗ để chuyên mở ổ khoá xe máy lấy trộm.

Các đối tượng bị tạm giữ để điều tra gồm: Lưu Anh Tuấn (SN 1975), trú tại phường Trung Liệt, quận Đống Đa; Nguyễn Tiến Dũng (SN 1964), trú tại phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa; Ngô Xuân Thạnh (SN 1979), Nguyễn Văn Nam (SN 1981), cùng trú tại xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên. Riêng đối tượng tên Đạt đang tiếp tục củng cố tài liệu hồ sơ để xử lý theo quy định.

Các đối tượng và tang vật bị tạm giữ.

Trước đó, khoảng 1h sáng 14-11, Tuấn và Dũng đi xe máy Honda Wave lang thang qua ngõ 43 Chùa Bộc thì phát hiện một ngôi nhà không khóa cổng, bên trong có nhiều xe máy. Tuấn đã đột nhập vàodắt một xe Honda Dream và 2 xe Honda Lead ra ngoài ngõ để đấu điện.

Lấy được xe, các đối tượng mang về gửi tại một nhà nghỉ, rồi liên hệ Thạnh và Năm để bán. Thạch và Năm đến nhà nghỉ gặp các đối tượng để mua 2 xe Lead với giá 16 triệu đồng, đưa trước cho Tuấn 2,1 triệu đồng, hẹn khi nào tiêu thụ xong sẽ thanh toán nốt.

Chốt xong phi vụ đó, Tuấn và Dũng tiếp tục quay lại phố Chùa Bộc trộm một xe Honda SH bán được 9 triệu đồng.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng Tuấn, Dũng khai nhận ngoài các vụ án trên, đã thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn. Cụ thể, vào rạng sáng 7-11, bộ đôi này lang thang đến khu vực ngõ Thịnh Quang rồi dùng que mở ổ khóa vào bên trong nhà lấy 1 xe Honda Air Blade.

Bốn ngày sau đó, vẫn bằng thủ đoạn tương tự, các đối tượng tiếp tục đi đến ngõ Thịnh Quang lấy trộm 2 xe Honda Air Blade dắt ra đầu ngõ, dùng tua vít tháo mặt nạ xe và đấu điện nổ máy mang đi.

Sáng 13-11, hai đối tượng trộm xe máy Honda Wave ở phố Hoàng Văn Thái, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, bán được 2,5 triệu đồng để tiêu xài...

Bảo Quân
.
.
.