Cặp vợ chồng “hờ” thích làm giàu bằng “nghề” buôn tiền giả

Thứ Năm, 02/06/2016, 17:55
Công an quận Nam Từ Liêm ( Hà Nội) cho biết, đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng để điều tra đối với Nguyễn Thị Xinh và Trần Văn Bình về hành vi mua bán, vận chuyển, lưu hành tiền giả theo Điều 180 BLHS.

Liên quan đến vụ bắt giữ quả tang cặp vợ chồng “hờ” Nguyễn Thị Xinh (56 tuổi) và Trần Văn Bình (59 tuổi), cùng trú tại xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội khi đang vận chuyển 484 triệu đồng tiền Việt Nam giả tại khu vực chợ hoa quả trên trục đường QL32, thuộc địa bàn phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm vào rạng sáng 22-5 như báo CAND đã đưa tin.

Công an quận Nam Từ Liêm ( Hà Nội) cho biết, đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng để điều tra đối với 2 đối tượng này về hành vi mua bán, vận chuyển, lưu hành tiền giả theo Điều 180 BLHS.

Theo tài liệu cơ quan điều tra cho thấy, trước đó lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội nhận được nguồn tin, trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, Hà Nội xuất hiện một đối tượng có biểu hiện mua bán, vận chuyển tiền giả. Lập tức, Phòng 3, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (C74) - Bộ Công an đã phối hợp với Đội CSHS Công an quận Nam Từ Liêm vào cuộc điều tra.

Nguyễn Thị Xinh và Trần Văn Bình cùng gần 500 triệu đồng tiền giả.

Qua xác minh, lực lượng điều tra xác định đối tượng nghi vấn trên chính là Nguyễn Thị Xinh. Để bắt quả tang hành vi của đối tượng này, lực lượng Công an đã bí mật phục kích, theo dõi mọi di biến động của ả. Qua đó, lực lượng trinh sát nắm được kế hoạch ngày 22-5, Xinh sẽ giao dịch mua bán tiền giả với số lượng lớn tại khu vực QL32, thuộc địa bàn phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm. Lúc này, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu và CA quận Nam Từ Liêm đã khẩn trương tập trung lực lượng, sẵn sàng vây bắt quả tang đối tượng .

Khoảng 3h40  sáng  22-5, các trinh sát phát hiện Xinh cùng gã chồng “hờ” Trần Văn Bình đi xe máy đến phố Nhổn, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm. Để đánh lạc hướng sự để mắt của lực lượng chức năng, cả hai dừng lại và đi vào khu chợ bán hoa quả trên mặt đường QL32, thuộc địa phận xã Di Trạch, huyện Hoài Đức, Hà Nội. 

Bình ở lại cảnh giới, còn Xinh xuống xe mang theo một túi dứa đi vào trong chợ. Đúng lúc này, một tổ công tác ập vào kiểm tra, phát hiện trong túi của Xinh có 12 cọc tiền giả mệnh giá 200.000 đồng, một tổ công tác khác tóm gọn Bình ở vòng ngoài.

Tại trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm, cơ quan công an xác định trong túi dứa mà Xinh cầm vào chợ hoa quả có 2.350 tờ tiền giả mệnh giá 200.000 đồng, tương đương với 470 triệu đồng. Tiến hành khám xét nhà của Nguyễn Thị Xinh, lực lượng công an tiếp tục phát hiện và thu giữ 73 tờ tiền giả mệnh giá 200.000 đồng, tương đương 14,6 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền giả bị lực lượng công an thu giữ là 484,6 triệu đồng. Tất cả số tiền trên đều được gói bằng các tờ giấy báo có in chữ Trung Quốc.  

Qua đấu tranh, Nguyễn Thị Xinh khai nhận, ngày 10/5 Xinh đã mua 500 triệu đồng tiền giả với giá 104 triệu đồng của một người không quen biết, không rõ địa chỉ tại khu vực ven sông Hồng thuộc địa phận huyện Phúc Thọ. 

Sau đó, Xinh tự quảng cáo và giới thiệu với nhiều người rằng mình có tiền giả bán và được một người không quen biết hẹn mua số tiền này với giá 225 triệu đồng.  Nếu trót lọt, Xinh có thể ăn lãi hơn 100 triệu đồng từ “phi vụ” này. Tuy nhiên, hành vi phạm pháp của ả đã lọt vào “tầm ngắm” của lực lượng Công an và ả đã bị tóm gọn khi đang đi giao dịch, chuẩn bị giao tiền giả cho khách.

Theo hồ sơ lưu từ cơ quan Công an, cách đây 10 năm, Nguyễn Thị Xinh đã từng bị TAND tỉnh Kiên Giang xử phạt 4 năm tù giam về tội “Lưu hành tiền giả”. Năm 2007, sau khi được giảm án ra tù trước thời hạn Xinh không về Hà Nội mà lên Lâm Đồng lập nghiệp. 

Cách đây vài năm, Xinh về quê ở huyện Phúc Thọ mở một trang trại nông nghiệp và quen biết với Trần Văn Bình. Bình cũng từng có 1 tiền án về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Dù Bình chưa ly dị với vợ, nhưng Xinh và Bình chung sống với nhau như vợ chồng. Vẫn thói “ngựa quen đường cũ”, những mong nhanh chóng kiếm được nhiều tiền, ả lại tiếp tục cùng gã chồng hờ quay về với “nghề” buôn tiền giả.

Theo cơ quan Công an, Xinh còn có một cô em gái cũng “dính” vào tội vận chuyển tiền giả và vẫn đang phải thi hành án vì tội danh này.

Tâm Phạm
.
.
.