Cặp vợ chồng giấu 10 bánh heroin trong thùng sữa khai gì?

Thứ Ba, 21/02/2017, 15:34
Thìn khai nhận bản thân đã mua số ma tuý trên với giá tiền 1 tỷ 620 triệu đồng, của của một người ở gần biên giới Mộc Châu, mang về bán lại để kiếm lời.


Như Báo Điện tử CAND đã đưa tin, Phòng CSĐT Tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Thái Nguyên vừa bắt giữ cặp vợ chồng vận chuyển 10 bánh heroin và gần 4.000 viên ma tuý tổng hợp từ Sơn La về Thái Nguyên tiêu thụ.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Đỗ Văn Thìn khai nhận bản thân đã mua số ma tuý trên của của một người ở gần biên giới Mộc Châu, mang về bán lại để kiếm lời. Mỗi bánh heroin được mua với giá tiền 150 triệu đồng, gần 4.000 viên ma tuý tổng hợp trị giá 120 triệu đồng, tổng số ma tuý là 1 tỷ 620 triệu đồng.

Đối tượng Thìn và số ma tuý bị thu giữ

Ngày 18-2, Thìn cùng vợ con từ Sơn La đến Thái Nguyên, nghỉ lại một đêm rồi sáng hôm sau mới đi giao hàng. Cũng như những lần có mặt ở xứ chè trước đó, đối tượng lái xe rong ruổi khắp thành phố, khi đỗ chỗ này, lúc đỗ chỗ kia để đánh lạc hướng cơ quan chức năng. Thậm chí thay đổi địa điểm liên tục và sim điện thoại của đối tượng cũng được tráo đổi thường xuyên.

Được biết, Đỗ Văn Thìn là người nghiện ma tuý và từng có 1 tiền án về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý. Ngoài đứa con 8 tháng tuổi mà các đối tượng mang theo, vợ chồng Thìn còn 2 con nhỏ đang ở nhà tại Mộc Châu (Sơn La) cùng với bà nội.


Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đang tạm giữ hình sự đối với Đỗ Văn Thìn về hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý. 

Vợ đối tượng là Nguyễn Thị Liên do nuôi con nhỏ nên được tại ngoại, lực lượng chức năng đang tiếp tục củng cố tài liệu để làm rõ hành vi của Liên, nếu có căn cứ sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

An Quỳnh
.
.
.