Bình Dương:

Tâm sự chỗ vắng, 9 đôi tình nhân ngậm “trái đắng”

Thứ Tư, 14/01/2015, 17:33
Các đối tượng dùng dao dí sát cổ uy hiếp nạn nhân yêu cầu đưa tài sản và phải im lặng nếu không sẽ bị sát hại. Sau đó, chúng cướp điện thoại, xe máy, tiền, nữ trang…của họ

Chiều 14/1, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An đang tạm giữ hình sự nhóm đối tượng gồm, Hồ Ngọc Đức (22 tuổi), Nguyễn Hồng Sơn (17 tuổi), Lê Châu Thanh (18 tuổi, cùng quê An Giang), Nguyễn Phú Quí (17 tuổi, quê Bạc Liêu), Phạm Hải Đằng (tức Cu “đực”, 17 tuổi, quê Sóc Trăng), Nguyễn Xuân Luân (27 tuổi, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Hoàng Chương (32 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An) về hành vi cướp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trong khoảng thời gian từ giữa năm 2014 đến nay, trên địa bàn phường Thuận Giao (thị xã Thuận An) liên tục xảy ra các vụ cướp tài sản của các cặp tình nhân đang tâm sự tại các đoạn đường vắng người trong khu dân cư, khu công nghiệp. Các đối tượng dùng dao dí sát cổ uy hiếp nạn nhân yêu cầu đưa tài sản và phải im lặng nếu không sẽ bị sát hại. Sau đó, chúng cướp điện thoại, xe máy, tiền, nữ trang…của họ.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Từ tin báo của người dân về việc trên địa bàn gần đây xuất hiện một nhóm thanh niên trẻ ăn chơi, nhậu nhẹt lêu lổng ở các quán nhậu, karaoke...Các trinh sát đã đưa chúng vào diện nghi vấn và tổ chức đeo bám. Đến đêm 12/1, Nguyễn Phú Quí và Phạm Hải Đằng điều khiển xe máy chở nhau đến khu đất trống nằm trong khu công nghiệp Việt Nam – Singapore để “tìm mồi”. Tại đây, bọn chúng phát hiện anh Lê Xuân Hoàng (23 tuổi, quê Đắk Nông) và chị Trần Thị Khánh Linh (21 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) đang tâm sự nên lập tức áp sát dùng dao dí sát cổ uy hiếp nạn nhân. Quá hoảng sợ, đôi tình nhân này phải đưa ví tiền, điện thoại di động cho chúng. Khi các đối tượng tháo chạy khoảng 10m cũng là lúc trinh sát ập tới bắt giữ cùng tang vật.

Tiến hành mở rộng điều tra đến 23h tối 13/1, các trinh sát tiếp tục bắt giữ Đức, Sơn, Thanh, Luân và Chương.

Tại cơ quan Công an, băng cướp này khai nhận đã thực hiện trót lọt  9 vụ cướp các đôi tình nhân. Đề nghị ai là từng là nạn nhân của băng cướp trên (ảnh) sớm đến Công an thị xã Thuận An trình báo để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

C.Bình
.
.
.