TPHCM:

Bắt băng nhóm chuyên trộm tài sản của người say xỉn trên đường

Thứ Tư, 17/12/2014, 16:55
Ngày 17/12, Công an quận Thủ Đức cho biết vừa khám phá chuyên án bắt giữ 7 đối tượng trong nhóm đối tượng chuyên trộm cắp tài sản của những người say xỉn ngủ trên lề đường. Điều đặc biệt là các đối tượng trong hai nhóm này không hoạt động tại một địa bàn cố định mà hoạt động hầu như các quận huyện trên địa bàn TPHCM và Bình Dương…

7 đối tượng trong nhóm trộm gồm:  Nguyễn Ngọc Minh (tự Tý mập, quê Đồng Nai), Nguyễn Kim Mỹ (tự Hùng ben, 45 tuổi, quê Bình Dương); Hồ Văn Ngộ (44 tuổi, ngụ Bình Chánh); Đỗ Văn Thế (34 tuổi, quê Thanh Hoá); Nguyễn Thị Xuân Lan (46 tuổi, ngụ Gò Vấp); Nguyễn Văn Hoàng (tự Phúc, 42 tuổi, ngụ quận 12); Đỗ Quốc Dinh (tự Dũng già, 45 tuổi, ngụ Gò Vấp) cùng Lê Công Sơn (tự Chó, 20 tuổi); Lê Công Bé (tự Ba, 19 tuổi). Trong 7 đối tượng này, Dinh là đối tượng đang bị Công an quận Gò Vấp truy nã về hành vi “cướp tài sản” và bị CATP truy nã về hành vi “trộm cắp tài sản”…

Các đối tượng trên chủ yếu sống lang thang, thường tụ tập tại các quán cà phê trên địa bàn quận Thủ Đức. Khi hết tiền tiêu xài, bọn chúng bàn bạc với nhau đi tìm các con mồi là người say xỉn để tài sản hớ hênh để trộm cướp. Ngoài ra, khi phát hiện nhà dân để tài sản hớ hênh các đối tượng cũng sẵn sàng ra tay thực hiện hành vi của mình. Chỉ trong một thời gian ngắn, nhóm đối tượng này đã thực hiện gần 10 vụ trộm tài sản.

6 trong 7 đối tượng tại cơ quan điều tra.

Đêm 12/12, Mỹ, Lan, Thế, Ngộ lưu thông trên hai xe gắn máy dạo quanh các con đường thuộc địa bàn quận 9, Thủ Đức tìm “con mồi” để trộm tài sản. Đến khu vực cầu Bình Phước (Thủ Đức), 4 đối tượng phát hiện anh N.N.D (sinh năm 1963, ngụ quận 9) nằm ngủ trên lề đường cạnh chiếc xe tay ga hiệu Airblade nên giả bộ chạy đến hỏi thăm. Cả nhóm vây quanh anh D hỏi han rồi để Thế nổ máy xe bỏ chạy. Sau khi trộm được xe, 4 đối tượng đem chiếc xe của anh D bán được 3 triệu đồng. Khi đang giao xe cho khách hàng thì 4 đối tượng bị Công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, 4 đối tượng đã khai nhận cùng với 3 đối tượng khác thực hiện 8 vụ trộm cắp tài sản của người say xỉn trên đường.

Bằng cách thức trên, nhóm đối tượng này từng thực hiện thành công các vụ trộm tài sản tại khu vực cầu vượt Bình Phước (Thủ Đức). Trước đó, một nạn nhân của nhóm đối tượng này là một thanh niên say xỉn bị móc gần 14 triệu đồng; một nạn nhân khác bị mất một chiếc xe gắn máy mà chúng đem bán được gần 6 triệu đồng. Để tránh bị nạn nhân tố cáo và bị phát hiện, nhóm đối tượng đã chuyển hướng về các địa bàn như: Tân Bình, Gò Vấp.

Cũng bằng hình thức trên, lúc 23h ngày 10/12, các đối tượng phát hiện một thanh niên say xỉn ngã xe trên đường Cộng Hòa (Tân Bình) nên giả vờ đến xem rồimóc túi lấy trộm điện thoại. Sau đó một ngày, tại đường Âu Cơ (Tân Bình), phát hiện một thanh niên nhậu say, chìa khóa còn cắm trên ổ khóa xe, các đối tượng tấp vào giả vờ hỏi thăm rồi nổ máy chiếc xe bỏ chạy. Tất cả xe gắn máy trộm được nhóm này đều bán cho đối tượng tên Minh, sau đó Minh đem qua cửa khẩu Bình Hiệp- Brâyvo bán cho một đối tượng người Campuchia.

Công an quận Thủ Đức tiếp tục mở rộng chuyên án và truy xét các đối tượng còn lại trong nhóm trộm này.

M.Đức
.
.
.