Đột nhập nhà dân 'khoắng' tài sản bán lấy tiền chơi 'game'

Thứ Ba, 16/06/2015, 08:18
Giữa lúc Hà Nội chưa hết bộn bề, ngổn ngang sau cơn giông kinh hoàng xảy ra hồi chiều 13/6, 4 tên trộm chuyên nghiệp tranh thủ đột nhập nhà dân trộm tài sản bán lấy tiền “nuôi” cơn “nghiền” game online.

Khoảng 3h sáng 14/6, sau vài giờ đồng hồ của cơn giông kinh hoàng khiến hàng trăm cây xanh bị kéo gãy, phố phường Hà Nội vẫn bộn bề, nhiều khu vực dân cư bị mất điện, tổ công tác Đội CSHS Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát phòng chống trộm tại ngõ 111 Nguyễn Phong Sắc, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy phát hiện 1 nam thanh niên đang có biểu nghi vấn. 

Nhóm “game thủ” chuyên đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản.

Tổ công tác bất ngờ áp sát, yêu cầu kiểm tra hành chính, nam thanh niên này không xuất trình được giấy tờ tùy thân, không lý giải được lý do “lang thang” tại đây trong lúc đêm khuya thanh vắng.

Đại diện Công an quận Cầu Giấy trao trả số tài sản bị mất trộm cho chị Cassandra Brady.

Đấu tranh nóng, danh tính đối tượng được xác định là Vũ Mạnh Cường, 23 tuổi, trú tại Phú Thành, Lạc Thủy, Hòa Bình. Bước đầu, Cường khai nhận, chỉ trong 5 ngày gần đây, Cường đã cùng 3 đối tượng khác là Ngô Đức Tuấn (biệt danh Tuấn còi), 23 tuổi, trú tại Tiên Phú, Phù Ninh, Phú Thọ; Nguyễn Đức Tuấn ( biệt danh Tuấn ốc), 26 tuổi, trú tại Hùng Lô, Việt Trì, Phú Thọ và Bùi Duy Dương, 25 tuổi, trú tại Thanh Vân, Tam Dương, Vĩnh Phúc đã đột nhập nhà dân, liên tiếp gây ra 3 vụ trộm cắp tài sản tại địa bàn các quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Ba Đình.

Lý giải về mối liên quan của Cường với nhóm thanh niên trên, Cường  khai nhận, do nghiện chơi game online nên Cường thường xuyên lui tới một quán “net” có địa chỉ tại tổ 53, phường Dịch Vọng Hậu. Qua đó đã gặp rồi “kết bạn” cùng với 3 đối tượng Tuấn còi, Tuấn ốc và Bùi Duy Dương vì bọn chúng đều có chung sở thích. Sau khi “tỉ thí”  chơi game hết tiền, bọn chúng lại rủ nhau đi trộm cắp tài sản để thỏa mãn cơn “nghiền” game online.

Từ lời khai của Vũ Mạnh Cường, tổ công tác đã dẫn giải đối tượng này tới quán “net” trên để truy xét 3 đối tượng liên quan. Tại đây, tổ công tác đã thu giữ quả tang trong người Tuấn “còi” một ví da bên trong có 1,1 triệu đồng và một số giấy tờ mang tên Nguyễn Anh Phương, HKTT tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc cùng một chiếc điện thoại di động, là vật chứng của một vụ trộm mà các đối tượng này vừa gây ra trước đó khoảng gần 2 giờ đồng hồ. Tổ công tác đã dẫn giải 4 đối tượng về trụ sở để xác minh, làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, nhóm đối tượng thừa nhận đã đột nhập nhà dân, gây ra 3 vụ trộm cắp tài sản. Và vụ mới nhất, xảy ra vào khoảng 0h30 phút sáng 14/6, (tức chỉ vài tiếng đồng hồ trước thời điểm bị tổ công tác phát hiện, bắt giữ). Theo đó, bọn chúng đã trèo lên tầng 3, khu nhà trọ 70 ngõ 165 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội và đột nhập vào phòng trọ của anh Nguyễn Anh Phương để “cuỗm” chiếc điện thoại di động smartphone và ví da bên trong có tiền cùng toàn giấy tờ tùy thân của anh Phương (vừa bị tổ công tác giữ  quả tang trong người đối tượng Tuấn “còi”). 

Tuy nhiên, vì trời chưa sáng , lại đang mải chơi game, nên chưa kịp tiêu xài số tiền và tẩu tán giấy tờ tùy thân của bị hại, thì bọn chúng đã bị tổ công tác Đội CSHS Công an quận Cầu Giấy “tóm gáy”. Được biết, đây là băng nhóm trộm chuyên nghiệp, các đối tượng trên đều đã có tiền án, kẻ ít nhất cũng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Từ việc đấu tranh, truy xét nhóm đối tượng trên, tổ công tác đã lần lượt thu hồi được nhiều tài sản tang vật của các vụ trộm cắp mà nhóm  đối tượng đã gây ra trước đó, trong đó đáng chú ý là đã thu hồi được nhiều tải sản có giá trị như máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại di động của chị Cassandra Brady, một bị hại quốc tịch Mỹ, là một giáo viên của một trường tại Hà Nội, hiện đang trú tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình.

Ngay trong chiều 15/6, Công an quận Cầu Giấy đã tiến hành trao trả tài sản đã bị mất trộm cho chị Cassandra.

M.Tâm
.
.
.