Đòi tiền không được, cướp tài sản

Thứ Ba, 27/01/2015, 17:14
Sau những trò như chửi bới, đe dọa, ném chất bẩn vào nhà mà không đòi được tiền cho vay, Huy và đàn em hẹn “con nợ” ra quán cà phê và cướp 2 triệu đồng anh này mang theo.

Ngày 27/1, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đã khởi tố, tạm giam 3 đối tượng Đỗ Trọng Huy, 24 tuổi; trú tại xã Hòa Xá, huyện Ứng Hòa, Hà Nội; Đỗ Minh Đức, 31 tuổi; trú tại phường Hợp Minh, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái và Nguyễn Đức Vương, 26 tuổi, trú tại xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang về tội cướp tài sản.

Theo báo cáo của Cơ quan CSĐT quận Thanh Xuân, anh H.Đ.N., 24 tuổi, trú tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội có vay của Huy số tiền 6 triệu đồng với lãi suất 5.000 đồng/triệu/ngày trong thời hạn 50 ngày. Hết thời hạn 50 ngày trên nhưng anh N. vẫn chưa có tiền để trả Huy, nên đã nhiều lần Huy thuê Đức và Vương đến chửi bới, đe dọa, ném chất bẩn vào nhà anh N..

Đỉnh điểm, ngày 8/1, nhóm đối tượng này lại kéo đến nhà anh N. đòi tiền nhưng anh N. không có nhà. Khi bố của anh N. là ông T. mở cửa để đi ra ngoài, đã bị một đối tượng manh động cầm dao bầu xông đến đâm, nhưng lưỡi dao đã đâm trượt khiến áo khoác của ông T. bị rách.

Nhóm đối tượng cho vay nặng lãi.

Đến 20h30 ngày 15/1, nhận được thông tin các đối tượng trên hẹn gặp anh N. tại một quán cà phê, thuộc địa bàn phường Nhân Chính.

Tại đây, anh N. nói bây giờ anh chỉ có 2 triệu đồng nhưng xin được trả trước 1 triệu đồng. Huy và đàn em không đồng ý và xông đến chửi bới, dùng tay, chân đánh và cướp số tiền 2 triệu đồng của anh N.. Lúc này, lực lượng Công an xuất hiện, bắt quả tang các đối tượng cùng tang vật. 

Tại cơ quan điều tra, Huy thừa nhận thiết lập đường dây cho vay lãi. Đức và Vương là 2 tay chân mà Huy thuê và có trả lương theo tháng, để chuyên làm nhiệm vụ giao tiền và đòi tiền cho mình.

Chúng cũng thỏa thuận với nhau, nếu người nào vay tiền mà quá hạn vẫn chưa trả thì sẽ sử dụng vũ lực hoặc đe dọa, khủng bố tinh thần người vay để đòi nợ.

Vũ Linh - M.Hiền
.
.
.