Dàn cảnh tống tiền mẹ ruột 300 triệu đồng

Thứ Năm, 07/05/2015, 21:42
Công an quận 7 vừa phối hợp cùng Công an quận 6 (TP.Hồ Chí Minh) bắt giữ 3 đối tượng Trương Thoại Phong (tự Hon, SN 1982, ngụ quận 5), Dương Hoàng Anh (SN 1982, ngụ quận 7) và Nguyễn Thị Thanh Hường (SN 1993, ngụ quận 10) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. Đáng nói là vụ cưỡng đoạt này do đối tượng Hoàng Anh dàn cảnh bị bắt cóc để tống tiền chính mẹ ruột của mình.

Hoàng Anh là nhân viên kiểm soát hàng hóa từ tàu biển nhập về cảng Sài Gòn, bạn thân với Thoại Phong. Năm 2013, thông qua một người tên Chinh giới thiệu, Thoại Phong vay của một người tên Tài (chưa rõ lai lịch) số tiền 300 triệu đồng với lãi suất 10%/tháng. Hàng tháng Phong đưa tiền lãi cho Chinh để Chinh trả cho Tài. Cũng trong khoảng thời gian này, vợ chồng người cậu của Hoàng Anh là ông L và bà T (ngụ quận 7) có tham gia đánh đề, cá độ bóng đá với Thoại Phong và thiếu Phong 198 triệu đồng, không có khả năng chi trả. Thấy vậy Hoàng Anh đứng ra bảo lãnh số nợ này cho vợ chồng ông T.

Do không có tiền để trả tiền lãi cho Tài nên Thoại Phong đã lánh mặt và sang nhà người yêu của mình là Thanh Hường để tá túc. Ngày 22/4/2015, phát hiện Thoại Phong và Hoàng Anh đang ở trong một khách sạn ở quận 11 nên Chinh (người bảo lãnh cho Phong vay tiền Tài), Lương (em trai Tài) cùng một số đối tượng khác ập vào để đòi nợ. Do bí đường nên Thoại Phong nói cậu của Hoàng Anh còn nợ mình để khi nào đòi được sẽ trả cho Tài. Tuy nhiên Lương không đồng ý và bắt Hoàng Anh ký vào biên nhận đã nợ Phong 250 triệu đồng nhằm buộc Hoàng Anh trả nợ thay cho Thoại Phong. Do Hoàng Anh đứng ra bảo lãnh nợ cho cậu của mình nên cũng đành chấp nhận. Nhằm kiếm tiền để trả nợ, hôm sau, tại nhà của Thoại Phong và Hường, Hoàng Anh bàn bạc cùng Phong, Chinh dàn cảnh Hoàng Anh bị bắt cóc để tống tiền bà P là mẹ ruột Hoàng Anh với số tiền 300 triệu đồng. Tất cả đều đồng ý và mua nhiều sim rác để thực hiện ý định. Còn số tài khoản để yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào do Thanh Hường cung cấp.

Từ trái sang; Hường, Hoàng Anh và Thoại Phong.

Khoảng 9h30 ngày 26/4 bà N.T.T.P (SN 1956, ngụ quận 7) là mẹ ruột của Hoàng Anh thấy có cuộc gọi nhỡ vào số máy của mình nên bà gọi lại. Đầu dây bên kia giọng một người nói tiếng Việt lơ lớ giống như người Hoa bảo đang bắt cóc Hoàng Anh, yêu cầu bà P phải chuyển gấp số tiền 300 triệu đồng vào tài khoản của bọn chúng nếu không sẽ đưa Hoàng Anh sang Campuchia để bán nội tạng. Ngay sau khi nhận cuộc điện thoại này bà P liền đến Công an quận 7 trình báo. Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, công an quận 7 vào cuộc triều tra thì các đối tượng vẫn tiếp tục điện thoại đe dọa, uy hiếp tinh thần bà P.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ phối hợp, ngày 4/5/2015, Công an quận 7 xác định Hoàng Anh đang có mặt tại một căn nhà nằm trong hẻm 446 đường Hậu Giang, phường 12, quận 6 nên tiến hành kiểm tra. Từ đây, sự thật về vụ tống tiền đã được làm sáng tỏ.

M.Hải-M.Đức
.
.
.