Xe khách vận chuyển súng và roi điện vào Nam

Thứ Năm, 15/10/2015, 08:11
Chiều tối ngày 14/10, khi bất ngờ dừng xe kiểm tra, lực lượng CSGT và QLTT tỉnh Quảng Nam  phát hiện xe khách Hoàng Long BKS 15B-010.83 không chỉ vận chuyển hành khách mà còn chở kèm “hàng nóng” gồm cây ba trắc, kiếm, súng và roi điện…

Ngày 15/10, tin từ Chi cục Quản lý  thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Nam cho biết đã phối hợp với CSGT trạm Thăng Bình (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam) bắt giữ một xe khách chạy tuyến Bắc - Nam vận chuyển nhiều kiếm, roi điện và súng điện.

Lực lượng QLTT và CSGT tỉnh Quảng Nam phát hiện vụ vận chuyển , súng và roi điện trên xe khách Hoàng Long vào chiều tối ngày 14/10.

Cụ thể, khoảng 17h50’ ngày 14/10, lực lượng phối hợp đã tiến hành dừng xe khách Hoàng Long mang BKS 15B-010.83 do tài xế Lê Quang Vịnh (SN 1967, trú quận Lê Chân, Hải Phòng) điều khiển lưu thông từ Hải Phòng vào TPHCM để kiểm tra.

Qua kiểm tra phát hiện trên xe chở theo nhiều kiện hàng được ngụy trang bằng các thùng cac-ton trong đó có 3 cây kiếm, 19 cây đèn pin điện, 35 cây ba-trắc, 1 súng điện, 8 roi điện, 126 điện thoại và 8 thùng hàng linh kiện điện tử nặng trên 100kg. Toàn bộ số hàng này tài xế xe khách không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời thoái thác, cho rằng chỉ lái xe thuê, không biết trong các kiện hàng mà khách hàng gửi là hàng gì, nếu biết hàng cấm và không có giấy tờ thì sẽ từ chối vận chuyển?...

Theo ông Đoàn Ngọc Sơn – Chi cục phó Chi cục QLTT tỉnh Quảng Nam kiêm Đội trưởng Đội QLTT số 4 – cho biết, đây là vụ thứ 7 vận chuyển hàng cấm, hàng không chứng minh nguồn gốc xuất xứ và chủ yếu được vận chuyển bằng xe khách mà Đội QLTT số 4 (đóng tại thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) phát hiện và bắt giữ trong vòng 1 tháng qua. Các loại hàng hóa mà Đội QLTT số 4 bắt giữ bao gồm thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, đồ chơi trẻ em bạo lực, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, đồ điện...  Nhưng lần này có cả “hàng nóng” là roi điện, súng điện và đèn pin điện. Đây là những loại vũ khí có khả năng gây sát thương cao, đa số từ các tỉnh phía Bắc chở vào các tỉnh phía Nam.

Hiện vụ việc đang được lực lượng QLTT tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra để làm rõ.

Hoài Thu
.
.
.