Vờ va quệt giao thông để trộm cắp tài sản người đi đường

Thứ Hai, 02/02/2015, 16:21
Cố ý va chạm vào bánh sau xe máy của chị Quỳnh, khiến chị Quỳnh ngoái đầu quay người nhìn lại. Lợi dụng thời điểm đó, nhanh như cắt, Phúc thò tay nẫng luôn chiếc túi xách của chị rồi rồ ga bỏ chạy.

Chiều 27/1, tổ công tác Y1-141 CATP Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã kiểm tra một thanh niên nghi vấn và phát hiện trong người có giấu một con dao tự chế, 19,4 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại di động gồm: Samsung Galaxy S4, Samsung Galaxy S5, và Nokia 301.

Nam thanh niên này không lý giải được nguồn gốc số số tài sản trên, Tổ công tác đã dẫn giải đối tượng cùng vật chứng liên quan về trụ sở CAQ Nam Từ Liêm để đấu tranh làm rõ.

Đối tượng Trần Quang Phúc.

Tại cơ quan công an, danh tính nam thanh niên được xác định là Trần Quang Phúc, 32 tuổi, trú tại phố Cự Lộc, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân.

Qua đấu tranh, Phúc đã phải thừa nhận số tiền và 2 chiếc điện thoại nêu trên là tang vật vụ trộm cắp tài sản của người đi đường mà Phúc và đồng bọn vừa gây ra trước đó.

Theo đó, trước khi bị tổ công tác Y1-141 CATP Hà Nội kiểm tra khoảng 2 giờ đồng hồ, Phúc đã rủ một đối tượng mới quen tên Hùng (hiện chưa rõ lai lịch) đi trộm cắp tài sản.

Phúc phân công Hùng điều khiển xe máy và cố tình tạo ra va quệt nhẹ với xe máy của người đi đường, với mục đích làm “con mồi” phân tâm, mất cảnh giác, tạo sơ hở để Phúc lợi dụng trộm cắp tài sản.

Sau đó, Phúc và Hùng mỗi tên điều khiển một xe tới khu vực đường Cát Linh, quận Đống Đa hướng từ Giảng Võ về Quốc Tử Giám, tại đây bọn chúng phát hiện chị Nguyễn Anh Quỳnh trú tại thị trấn Đông Anh, điều khiển xe máy SH đang dừng chờ đèn đỏ tại ngã tư Cát Linh - Tôn Đức Thắng có treo một túi xách ở móc treo đồ sát chỗ để chân.

Phúc đi xe máy lên dừng sát cạnh xe chị Quỳnh ra ám hiệu, để Hùng từ phía sau vọt xe lên, cố ý va chạm vào bánh sau xe máy của chị Quỳnh, khiến chị Quỳnh ngoái đầu quay người nhìn lại. Lợi dụng thời điểm đó, nhanh như cắt, Phúc thò tay nẫng luôn chiếc túi xách của chị rồi rồ ga bỏ chạy.

Đến khu vực bờ sông Tô Lịch, Phúc dừng lại mở túi kiểm tra và lấy toàn bộ số tài sản của chị Quỳnh để trong túi xách gồm số tiền 19,4 triệu đồng cùng 2 chiếc điện thoại Samsung Galaxy S5 và Nokia 301 kể trên, rồi vứt luôn chiếc túi xách và giấy tờ tùy thân của nạn nhân trên đường.

Được biết, đây là đối tượng có bề dày về “thành tích” bất hảo với 5 tiền án, 4 tiền sự. Trong đó, “thành tích đầu đời” của Phúc là bản án 18 tháng tù giam về tội cướp tài sản khi hắn mới 16 tuổi.

P.Tâm
.
.
.