Vô cớ đâm trưởng thôn tử vong rồi tự sát

Thứ Ba, 25/08/2015, 20:56
1h ngày 25/8, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an tỉnh Phú Thọ đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc xảy ra tại xã Chân Mộng, huyện Đoan Hùng (Phú Thọ).

Liên quan đến vụ việc này, Phòng PC 45 Công an tỉnh Phú Thọ cho biết sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định của pháp luật, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ sẽ ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự vì người thực hiện hành vi phạm tội đã tử vong.

Sau khi đâm chết trưởng thôn, Hải tự đâm vào bụng mình tự sát.

Đối tượng ra vụ việc đau lòng này là Vũ Văn Hải (SN 1974, trú tại quận Đống Đa, TP Hà Nội). Theo lời khai của bà Nguyễn Thị Định, mẹ Vũ Văn Hải thì ngày 24/8, bà Định cùng Hải bắt xe khách từ bến xe Mỹ Đình lên Phú Thọ thăm người thân đồng thời chữa bệnh trầm cảm cho Hải. Theo lời bà Định thì Hải mắc chứng bệnh trầm cảm từ nhiều năm nay, gia đình đã chạy chữa nhiều nơi nhưng bệnh tình vẫn chưa có chiều hướng thuyên giảm. Khoảng 16 giờ cùng ngày, bà Định và Hải đến xã Chân Mộng, cả hai xuống xe rồi rẽ vào một quán nước ven đường nghỉ ngơi.

Trong lúc ngồi tại đây, Hải có những biểu hiện bất thường, đối tượng bỏ ra ra sau quán nghịch nước…Sau đó, thì đi sang quán bán thịt lợn của chị Thủy lấy dao, đe dọa những người xung quanh, đối tượng Hải chặn đường, dùng dao chặt vào yên những chiếc xe máy ở gần đó, khiến những người có mặt vô cùng hoảng loạn.

Cùng thời điểm này, ông Nguyễn Văn Hiển (SN 1957, trú tại thôn 3, xã Chân Mộng, huyện Đoan Hùng), trưởng thôn 3 đi họp phụ huynh cho cháu về. Với trách nhiệm của một trưởng thôn, khi thấy hiện trượng lộn xộn, ông Hải dừng xe hỏi những người xung quanh xem có việc gì đang xảy ra thì đối tượng Hải bất ngờ dùng dao chém liên tiếp vào người ông Hiển. Khi mọi người còn bàng hoàng chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì Hải bất ngờ dùng dao đâm vào bụng anh ta, tự sát.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân xung quanh nhanh chóng thông báo chính quyền địa phương đồng thời đưa ông Hiển và Hải vào bệnh viện cấp cứu. Song do vết thương quá nặng, ông Hiển và đối tượng Hải đã tử vong ngay sau đó.

X.M.
.
.
.