Tự thú sau 3 năm giết cướp xe ôm

Thứ Hai, 29/12/2014, 17:35
Thân đến cơ quan Công an tự thú, khai nhận hành vi đâm xe ôm để cướp tài sản vào năm 2011. Quá trình đấu tranh, đến ngày 29/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã làm rõ một đồng phạm của Thân.

Do túng tiền tiêu xài, Chu Văn Thân (năm nay 22 tuổi, trú tại xóm 4, xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) bàn với Nguyễn Tuấn Anh (20 tuổi, ở xóm 4, xã Quỳnh Giang) đi cướp tài sản, Tuấn Anh đồng ý. Sau khi thống nhất kế hoạch, Thân mua con dao gấp của một người bán hàng rong tại khu vực Bến xe Mỹ Đình rồi cả hai lang thang đi tìm “con mồi” là những người lái xe ôm.

Khoảng 20h30 ngày 9/10/2011, các đối tượng đến bến xe buýt Long Biên, thuộc phường Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội và thỏa thuận thuê anh Nguyễn Như Hải (trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) chở về phường Bồ Đề với giá 40 nghìn đồng. Anh Hải đồng ý, sau đó dùng xe máy chở Tuấn Anh và Thân đi theo đường Trần Nhật Duật lên cầu Chương Dương, Tuấn Anh ngồi ở giữa còn Thân ngồi sau cùng.

Đối tượng Thân tại cơ quan điều tra.

Khi qua cầu Chương Dương, Thân lấy con dao gấp để trong túi, mở sẵn lưỡi dao cầm ở tay phải, chờ cơ hội thuận lợi để hành động. Khi đến đoạn đường đất không có người qua lại và không có ánh sáng đèn đường thuộc tổ 1, phường Bồ Đề, Thân dùng dao đâm nhiều nhát vào cổ và gáy của nạn nhân Hải. Anh Hải vùng chạy và hô hoán, Thân và Tuấn Anh sợ hãi bỏ chạy…

Sau khi tiếp nhận thông tin của người bị hại, Công an quận Long Biên vào cuộc đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự để điều tra, song không thu được kết quả. Ngày 22/2/2012, Cơ quan CSĐT ra quyết định tạm đình chỉ điều tra với lý do đã hết thời hạn điều tra nhưng chưa làm rõ được bị can của vụ án.

Về phần Thân và Tuấn Anh, sau khi gây ra vụ án trên, hai đối tượng bỏ về quê ở Nghệ An. Ba năm gây án, Thân và Tuấn Anh chưa bao giờ có được một giấc ngủ yên bình. Ngày 19/12, Thân quyết định đến Công an phường Long Bình (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) tự thú.

Ngoài vụ cướp tài sản hơn 3 năm về trước, Thân còn khai vào ngày 19/6 vừa qua, Thân còn lừa lấy cả anh Chu Hữu Thọ, ở Nghệ An một chiếc xe máy rồi đem bán với giá 5 triệu đồng. Căn cứ vào lời khai của Thân, đến ngày 29/12, cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên đã làm rõ đồng phạm là Tuấn Anh, đối tượng này hiện đang bị bắt giữ về tội cố ý gây thương tích.

X.M.
.
.
.