Đôi tình nhân khỏa thân trộm đêm

Thứ Ba, 18/08/2015, 12:54
Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đồng Xoài vừa tạm giữ hình sự một cặp tình nhân để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Đáng kinh ngạc, đối tượng thường cởi bỏ quần áo để đột nhập nhà khổ chủ.

Sáng 18/8, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước vừa tạm giữ hình sự Lê Văn Son (27 tuổi, ngụ phường Tân Đồng, thị xã Đồng Xoài) và Đặng Thị Hồng Gấm (SN 1979, ngụ khu phố Tân Trà, phường Tân Bình, cùng thị xã Đồng Xoài) để mở rộng điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Đáng kinh ngạc, Đôi tình nhân này đã gây ra liên tiếp 3 vụ trộm chỉ trong 2 đêm.

Trước đó, đêm 12 rạng 13/8, anh Đặng Quốc Anh đang ngủ một mình trong căn nhà tại khu phố Tân Trà 2 (phường Tân Bình) thì giật mình thức giấc vì có tiếng động lạ. Quan sát trong phòng nơi mình ngủ, anh phát hiện một đối tượng không mặc quần áo đang lom khom lấy trộm đồ anh để trong phòng. Trong cơn mơ màng, anh Quốc Anh vùng dậy truy hô thì đối tượng bỏ chạy. Anh đuổi theo nhưng đối tượng đã mất dấu trong màn đêm. Khi anh Quốc Anh quay về nhà kiểm tra lại tài sản thì phát hiện bị mất một máy tính bảng, một điện thoại di động và ví da (bên trong chứa 1,2 triệu đồng và một số giấy tờ cá nhân).

Son, Gấm và tang vật các vụ trộm.

Tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ trộm, trinh sát Công an thị xã Đồng Xoài phát hiện, khi chạy trốn đối tượng còn bỏ lại hiện trường một đôi dép, cánh cửa chính ngôi nhà nơi anh Quốc Anh ngủ được đóng bằng loại tôn mỏng nên đã bị kẻ trộm bẻ cong lấy đường chui vào trong nhà. Ngoài ra, cơ quan Công an còn thu được một số dấu vết quan trọng khác để phục vụ công tác điều tra phá án. Kết hợp với lời khai của anh Quốc Anh về nhận dạng đối tượng, lực lượng Công an đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra, rà soát tất cả các đối tượng có những đặc điểm và biểu hiện nghi vấn…

Trước đó, vào đêm 11 rạng 12/8, tại khu vực Trường THPT Đồng Xoài đã xảy ra 2 vụ trộm tài sản khác, một trong 2 vụ trộm này đã được camera an ninh ghi được hình ảnh, Công an thị xã Đồng Xoài đang tiến hành truy tìm đối tượng xuất hiện trong đoạn phim camera an ninh ghi lại được.

Cùng với công tác rà soát các địa bàn lân cận và sàng lọc đối tượng, kết hợp với công tác vận động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm, trinh sát đã khoanh vùng được đôi tình nhân “lệch tuổi” Son – Gấm có nhiều biểu hiện nghi vấn gây ra các vụ trộm. Các đối tượng không có việc làm ổn định nhưng lại có nhiều tiền chơi game bắn cá. Đến tối 17/8, cơ quan Công an đã mời các đối tượng về trụ sở làm việc. Thoạt đầu, cả 2 quanh co chối tội. Chỉ đến khi các trinh sát lần lượt đưa ra các chứng cứ, tài liệu, đặc biệt là đôi dép bỏ tại hiện trường thì chúng mới chịu cúi đầu nhận tội.

Các đối tượng khai nhận, Son - Gấm thường xuyên điều khiển xe máy rảo quanh khu vực thị xã Đồng Xoài để tìm kiếm con mồi trong đêm. Khoảng 0h ngày 13/8, cả hai đi qua nhà anh Quốc Anh thấy chủ nhà ngủ say giấc mà cánh cửa thì sơ sài nên Son để Gấm chờ xe ở ngoài còn mình đi vào bẻ tôn cánh cửa. Để không vướng víu và gây tiếng động khi chui vào qua lỗ cửa tôn, Son đã cởi bỏ hết quần áo để bên ngoài. Khi đang gom đồ bị thì Son bị chủ nhà thức giấc phát hiện truy hô, Son đã nhanh chân bung cửa ôm quần áo bỏ chạy vào màn đêm trốn thoát và để lại hiện trường đôi dép. Với thủ đoạn tương tự, cả 2 cũng đã gây ra vụ trộm tại khu vực trường THPT Đồng Xoài. Tài sản chúng trộm được trong hai vụ trộm này là 2 chiếc gàu múc đất của máy xúc và 3 điện thoại di động các loại.

Từ lời khai của Son và Gấm, cơ quan Công an đã tiến hành thu hồi toàn bộ số tài sản mà chúng đối tượng trộm được.

Đ.Mừng – V.Tuyên
.
.
.