Trốn truy nã, sang Campuchia bảo kê sòng bài

Thứ Ba, 15/03/2016, 04:30
Ngày 15-3, lực lượng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an TP Đà Nẵng đã bắt giữ được Lê Văn Tùng (còn gọi cu Tèo), 41 tuổi, trú quận Thanh Khê, là đối tượng bị truy nã về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo Cơ quan Công an, tháng 7-1998, trong lúc ngồi xem bóng đá World Cup tại quán cà phê trước nhà, Tùng và đám bạn mâu thuẫn với một nhóm thanh niên trong quán. Sau đó, hai bên lao vào đánh nhau với hung khí là dao, kiếm tự tạo và dây xích sắt. Tùng đã dùng hung khí khiến một người trọng thương, sau đó bỏ trốn và bị truy nã.

Đối tượng Lê Văn Tùng.

Ban đầu, Tùng trốn vào xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, An Giang sinh sống rồi kết hôn và có con với một phụ nữ địa phương.  Sau đó, Tùng vượt biên sang Campuchia chạy xe ôm, chuyên chở khách vượt biên đánh bạc, rồi bắt mối làm bảo kê cho sòng bạc bên biên giới Campuchia. Đối tượng tham gia bảo vệ sòng bài và trấn áp các con bạc.

Xác định đây là đối tượng trốn nã cực kỳ nguy hiểm nên lực lượng Cảnh sát truy bắt tội phạm Công an Đà Nẵng phối hợp với Công an An Giang và Cảnh sát Hoàng Gia Campuchia cùng lực lượng biên phòng cửa khẩu vây bắt 2 lần vào các năm 2011, 2012 nhưng đối tượng đều thoát được. Biết chân tướng đã bại lộ, Tùng bán nhà ở Tân Châu, định cư luôn tại Campuchia nhưng tiếp tục bị Công an Campuchia truy xét gắt gao.

Đầu năm 2016, Tùng về Việt Nam bằng đường tiểu ngạch rồi đón xe về Đà Nẵng nhưng không sống với gia đình mà ở trọ và làm phụ hồ để che giấu tung tích. Trưa 15-3, trong lúc Tùng nghỉ trưa ăn cơm ở công trình phía sau Bệnh viện C17 (quận Hải Châu, Đà Nẵng) thì bị bắt giữ.

Được biết, Tùng từng có tiền án 2 năm 6 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản năm 1992.

Thân Lai
.
.
.