Trộm cua đinh rồi cố thủ dưới ao khi bị phát hiện

Thứ Hai, 09/02/2015, 16:15
Tùng đột nhập qua 2 lớp hàng rào B40, lội xuống ao mò bắt cua đinh. Khi đang bỏ vào bao thì bị phát hiện. Tùng cố thủ dưới ao gần 1 tiếng đồng hồ cho đến khi lực lượng Công an đến hiện trường thuyết phục thì mới chịu lên bờ.

Ngày 9/2, Công an huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Trần Thanh Tùng (41 tuổi, ngụ xã Trường Thắng, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Lợi dụng mối quan hệ quen biết, Tùng đã nảy sinh ý định đột nhập trộm cua đinh của gia đình anh Lê Hoàng Khải (ngụ xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền).

Thường đến nhà anh Khải chơi, Tùng biết cua đinh được nuôi trong ao nước sau nhà.

Đêm khuya, gã đột nhập qua 2 lớp hàng rào B40, lội xuống ao mò bắt cua đinh.

Khi Tùng bắt được 3 con bỏ vào bao thì bị gia đình anh Khải phát hiện tri hô người dân.

Lúc này, Tùng cố thủ dưới ao gần 1 tiếng đồng hồ cho đến khi lực lượng Công an đến hiện trường thuyết phục thì mới chịu lên bờ.

Tang vật thu được gồm 3 con cua đinh, mỗi con có trọng lượng 39kg, 1 cây kiềm, 5 bao tải…

Đối tượng Trần Thanh Tùng cùng tang vật.

Anh Lê Hoàng Khải cho biết, giá cua đinh bố mẹ sinh sản hiện nay là 1.200.000 đồng/kg, 3 con cua đinh bị bắt trộm trị giá gần 50 triệu.

Được biết, đây là cơ sở được Chi cục kiểm lâm thuộc Sở nông nghiệp thành phố Cần Thơ cấp giấy chứng nhận trại nuôi động vật rừng vì mục đích thương mại vào tháng 12/2014 với số lượng 440 cá thể cua đinh hay còn gọi là ba ba Nam Bộ.

Văn Vĩnh
.
.
.