Triệt phá đường dây tiêu thụ xe gian, làm giả giấy tờ

Thứ Bảy, 01/08/2015, 15:33
Ngày 1/8, Đại úy Nguyễn Hoài Thanh- Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH- CAQ3, TP HCM cho biết, sau một thời gian dài theo dõi, đội cảnh sát điều tra đã triệt phá được đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe gian, làm giấy tờ hoạt động trên địa bàn quận, triệu tập 14 đối tượng sàng lọc và tạm giữ 4 đối tượng chủ chốt…

Qua trình báo của quần chúng nhân dân, trên địa bàn quận 3 xuất hiện một băng nhóm chuyên trộm cắp và tiêu thụ xe gian. Ngoài ra các đối tượng này còn làm giả các loại giấy tờ khác để phục vụ cho mục đích hợp thức hóa xe gian để tiêu thụ. Trước tình hình này, Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH-CAQ3 đã cử các tổ trinh sát xuống địa bàn nắm tình hình, thu thập chứng cứ và xác lập chuyên án để triệt phá.

Ngày 20/7, tổ trinh sát bắt quả tang Mai Tấn Sỹ (sinh năm 1987, ngụ quận 3), Lê Đình Nguyên (sinh năm 1979, ngụ quận 7) đang làm giấy tờ để mua bán một chiếc xe gắn máy là tang vật của một vụ trộm. Từ hai đối tượng này, Công an quận 3 đã triệu tập 14 nghi can về trụ sở để làm rõ. Qua quá trình khai thác, các đối tượng khai nhận 4 đối tượng chính trong đường dây này là Sỹ, Nguyên, Lê Trương Bắc (sinh năm 1979, ngụ Hóc Môn) và Huỳnh Ngọc Thanh (sinh năm 1971, ngụ quận 4). Công an quận 3 đã ra quyết định tạm giữ hình sự 4 đối tượng này để mở rộng vụ án.

Các đối tượng khai nhận Sỹ là đối tượng cầm đầu đường dây tiêu thụ xe gian với quy mô lớn. Huỳnh Ngọc Thanh là người trực tiếp thu mua xe gian từ các đối tượng trộm cướp sau đó đem về  nhờ  Phạm Ngọc Tân (sinh năm 1984, ngụ quận 7) làm giả biển số và giấy tờ sau đó đưa Nguyên và Bắc  đem đến các tiệm cầm đồ để cầm hoặc tìm người bán lại với giá từ 10-13 triệu đồng/ chiếc.

Các đối tượng chủ chốt và tang vật của vụ án.

Tất cả giấy tờ biển số xe đều được các đối tượng làm giải một cách tinh vi cho nên nhiều tiệm cầm đồ đã không biết và cầm tài sản của chúng. Các đối tượng khai nhận, trong thời gian ngắn các đối tượng đã làm giả giấy tờ xe và tiêu thụ hàng chục chiếc xe gian. Công an quận 3 đã thu hồi được 9 phương tiện làm hồ sơ trả lại cho người bị hại.

Đại úy Thanh cho hay, xe gian các đối tượng mua từ các đối tượng trộm cắp, cướp tài sản từ tất cả các quận trên địa bàn thành phố sau đó mang về làm giả biển số, giấy tờ đem đi tiêu thị. Công an quận 3 tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Chiến công đầu tháng 8 của Công an quận 3  là thành tích thiết thực Chào mừng 70 năm ngày truyền thống CAND, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.

M.Đức
.
.
.