Tranh giành địa bàn ‘thông tắc bể phốt’ bằng… dao

Thứ Ba, 23/12/2014, 18:48
Không chỉ đánh trọng thương 2 thợ “thông tắc bể phốt” của nhóm khác, Thành và đồng bọn còn cướp máy nén khí của nhóm thợ này rồi bỏ trốn.
Ngày 23/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam 9 đối tượng gồm Phạm Công Thành, Lê Xuân Biển, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Văn Hanh, Lê Mai Tùng, Lê Mai Tú về hành vi cướp tài sản; Nguyễn Đình Văn, Lê Văn Đức và Lê Văn Nam về hành vi không tố giác tội phạm.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, trong quá trình làm thông, hút tắc bể phốt trên địa bàn Tây Hồ, nhóm của Thành có dán quảng cáo, cùng với số điện thoại liên hệ tại những nơi công cộng.

2 đối tượng trong ổ nhóm tranh giành địa bàn gây án.

Cho rằng nhóm thông tắc bể phốt của anh Trịnh Minh Tuấn (36 tuổi, ở Thụy Khuê, Tây Hồ) dán quảng cáo rao vặt đè lên số điện của mình, Thành bàn với tốp thợ và bạn bè đánh dằn mặt đối thủ.

Thành chuẩn bị hung khí gồm 5 chiếc tuýp sắt, 1 dao đưa cho đồng bọn mang theo. Chiều 4/12, Thành gọi điện cho “đối thủ” làm ăn vờ thuê thợ đến thông tắc ở một khu tập thể bên phố An Dương, quận Tây Hồ.

Thấy có khách gọi, anh Tuấn cử 2 người đến địa chỉ trên. Gặp đội thợ giành địa bàn, nhóm Thành  hỏi “Thợ thông cống cho Tuấn à” rồi lập tức dùng dao tông, gậy sắt lao vào đánh, chém khiến họ bị thương. Gây án xong, bọn chúng cướp máy nén khí của nhóm thợ của anh Tuấn rồi bỏ trốn.

Cơ quan Công an kiểm tra tang vật.

Nhận được tin báo, Công an quận Tây Hồ đã xác minh, điều tra, ra lệnh bắt khẩn cấp Phạm Công Thành cùng 8 người trên.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Thành và đồng phạm ở phường Tứ Liên, cơ quan Công an thu giữ balo trong có 1 dao tông, 5 gậy sắt là tang vật gây án và 1 máy nén khí dùng để thông tắc bể phốt của nạn nhân.

M.Hiền
.
.
.