Thu giữ gần 2 tấn bánh kẹo, nước giải khát không rõ nguồn gốc

Thứ Năm, 18/12/2014, 15:30
Thực hiện đợt cao điểm đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng dịp cuối năm, ngày 17/12/2014, Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường Công an Nghệ An đã phát hiện, thu giữ gần 2 tấn bánh kẹo, nước giải khát không rõ nguồn gốc xuất xứ và quá hạn sử dụng của một cơ sở kinh doanh bánh kẹo tại xã Quỳnh Hồng, Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Vào lúc 11h ngày 17/12, qua công tác kiểm tra, lực lượng Cảnh sát PCTP về Môi trường Công an Nghệ An phát hiện tại cơ sở kinh doanh bánh kẹo Thanh Phán (ở xóm 4, xã Quỳnh Hồng, Quỳnh Lưu) do bà Hoàng Thị Thanh (Sn 1963) làm chủ có kinh doanh các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và đã quá hạn sử dụng, bao gồm 17 mặt hàng bánh kẹo, thịt bò khô, nước giải khát, nước mắm, tương ớt… Tổng cộng số hàng gần 2 tấn.  Không những thế, do điều kiện bảo quản không tốt nên một số thùng bánh kẹo nằm la liệt dưới nền nhà kho của cơ sở này đã có hiện tượng mốc hỏng.

Số hàng bị lực lượng Cảnh sát PCTP về Môi trường phát hiện thu giữ.

Chủ cơ sở khai nhận số hàng trên được mua tại nhiều cơ sở ở Hà Nội và Tp.Vinh mang về tiêu thụ nhưng không hết được lưu giữ lại trong kho để… bán dần trong dịp cuối năm này. Theo nhận định của cơ quan chức năng thì nếu không bị phát hiện, rất có thể nhiều mặt hàng quá hạn sử dụng này sẽ được "làm mới lại" bằng cách thay đổi bao bì cũ và đóng lại sang bao bì khác chờ tung ra thị trường dịp Tết Nguyên đán.

Hiện lực lượng công an đã lập biên bản thu giữ toàn bộ lô hàng và sẽ tiến hành tiêu hủy, đồng thời hoàn tất hồ sơ xử phạt hành chính đối với cơ sở kinh doanh bánh kẹo Thanh Phán.

Minh Tâm
.
.
.