Tạo nhiều “vỏ bọc” để trốn nã vẫn bị “tóm”

Thứ Bảy, 13/12/2014, 21:15
Sau khi dung một thanh kiếm tự tạo dài khoảng 1m chém vào cổ anh Thắng, ở quận Kiến An – Hải Phòng gây tử vong, tên Ba đã bỏ trốn vào các tỉnh phía Nam để sinh sống…

Ngày 11/12/2014, Phòng cảnh sát truy nã Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Trùng Khánh và Phòng cảnh sát truy nã Công an Hải Phòng đã bắt Nguyễn Đình Ba ( tên gọi khác là Vũ Quang Dũng ), sinh năm 1984,  hộ khẩu đăng ký thường trú tại huyện Kiến Thụy, Hải Phòng – Là đối tượng có lệnh truy nã về tội giết người.

Tình tiết vụ việc cụ thể như sau: Vào khoảng 20h ngày 30/6/2001,  Nguyễn Đình Ba được các bạn cùng thôn rủ đi chơi, do có xích mích với nhau, tên Ba đã dùng một thanh kiếm tự tạo dài khoảng 1m chém vào cổ anh Thắng, ở quận Kiến An – Hải Phòng gây tử vong. Sau đó tên Ba đã bỏ trốn vào các tỉnh phía Nam để sinh sống. Đến năm 2008, tên Ba lẩn trốn tại tỉnh Cao Bằng, thay đổi họ, tên rồi xin làm thợ cơ khí và xây dựng để sinh sống. 

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Phòng đã tiến hành điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đối với Nguyễn Đình Ba.

Phòng Cảnh sát truy nã Công an thành phố Hải Phòng đã xác lập chuyên án để truy tìm đối tượng Nguyễn Văn Ba. Sau nhiều năm lẩn trốn và tạo cho mình vỏ bọc khác để ẩn náu, Nguyễn Đình Ba đã sa lưới pháp luật.

Hiện nay, cơ quan công an tiếp tục điều tra, hoàn tất hồ sơ vụ án để xử lý Nguyễn Đình Ba theo quy định của pháp luật.

Thanh Duyên
.
.
.