Tạm giữ nhóm côn đồ gây thương tích cho lực lượng thi hành công vụ

Thứ Năm, 14/05/2015, 17:57
Chiều 14/5, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An vừa tạm giữ hình sự Hoàng Văn Quang (24 tuổi) và Nguyễn Văn Trung (23 tuổi), cùng quê Nghệ An về hành vi chống người thi hành công vụ. Đây là đối tượng đã gây thương tích cho Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an phường An Bình, thị xã Dĩ An. 

Đến tận bây giờ, vết thương khá lớn trên cánh tay và chân của Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng vẫn còn đau nhức khiến anh rất khó khăn trong việc đi lại.

Trước đó, lúc 15h ngày 10/5, tổ tuần tra vũ trang kết hợp xử lý vi phạm TTATGT của Công an phường An Bình gồm 8 đồng chí do Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng làm tổ trưởng.

Khi đến trước cổng Công ty Dĩnh Huy, đường số 9, khu phố Bình Đường 2 (phường An Bình), các anh phát hiện bọn chúng điều khiển xe máy BKS: 37 E1- 22894 không đội mũ bảo hiểm và có nhiều nghi vấn là đối tượng trộm cắp tài sản. Lập tức, các anh ra hiệu dùng xe nhưng chúng đã tăng tốc bỏ chạy nên tổ công tác tổ chức truy đuổi.

Đối tượng Nguyễn Văn Trung và Hoàng Văn Quang.

Khi đó, các đối tượng đã vượt nhiều đèn đỏ tại các ngã 3, ngã 4 và gây ra tai nạn cho người tham gia giao thông. Cuộc truy đuổi của lực lượng Công an kéo dài 8 km thì bọn chúng liên tục đánh võng trên đường và kiên quyết ép xe các anh.

Đến ngã tư khu Trung tâm hành chính thị xã Dĩ An, thấy xe máy do Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng điều khiển áp sát phía sau, đề nghị dừng xe, Trung điều khiển ép xe khiến xe của đồng chí Tùng té ngã xuống đường. Tuy bị thương tích ở tay và chân, máu chảy ra nhiều nhưng Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng vẫn đỡ xe đứng dậy và tiếp tục truy đuổi với quyết tâm phải bắt cho được nhóm côn đồ này.

Chưa dừng lại, đối tượng ngồi sau tiếp tục dùng hung khí ném vào mặt lực lượng chức năng nhằm cản đường. Đến đường số 6, thuộc khu công nghiệp Sóng Thần, thấy Thiếu úy Lê Anh Tuấn ép được xe đối tượng vào lề đường và đưa tay nắm gọng yên sau đề nghị chúng xuống xe, thì Quang ngồi sau đưa chân đạp vào tay và dùng tay đánh Thiếu úy Tuấn. Tại đây, tổ công tác đã khống chế được các đối tượng cùng tang vật.

D.Anh
.
.
.