Phạm tội vì đòi nợ bạn theo kiểu giang hồ

Thứ Ba, 16/12/2014, 17:19
Bị Hương thúc ép đòi nợ, Nga lánh mặt. Bức xúc vì việc này, Hương cùng một số đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự đi xe ôtô về nhà chồng chị Nga ở Nam Định để đòi nợ. Hương đã rủ đồng bọn đánh và ép Nga trả nợ.

Bùi Thủy Hương, 34 tuổi, trú tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và chị Nguyễn Thị Thúy Nga, trú tại quận Cầy Giấy, Hà Nội là bạn học chung, sau đó mỗi người theo đuổi một chí hướng.

Năm 2010, Hương và chị Nga gặp nhau ở Hà Nội. Lúc này, Nga mở công ty kinh doanh về nội thất, còn Hương là cán bộ công tác tại một phường ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Do cần tiền mở rộng kinh doanh, chị Nga hỏi vay và được Hương cho vay số tiền hơn 2 tỷ đồng, lãi suất tự thỏa thuận. Quá trình vay vốn, chị Nga đã nhiều lần trả tiền cho Hương nhưng do vốn đầu tư chưa thu hồi được nên chị Nga chưa trả hết nợ.

Bị Hương thúc ép đòi nợ, Nga tạm lánh mặt Hương bằng cách bỏ về quê chồng ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Bức xúc vì việc này, Hương cùng một số đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự (Vũ Thanh Tuấn, Lê Hoàng, cùng ở quận Hai Bà Trưng và Đỗ Quang Tùng, ở quận Đống Đa, Hà Nội) đi xe ôtô về nhà chồng chị Nga ở Nam Định để đòi nợ.

Bị can Bùi Thủy Hương.

Thấy thái độ hung hăng của Hương và nhóm đối tượng đi cùng, chị Nga buộc phải theo Hương và đồng bọn lên ôtô đến thẳng nhà Tuấn. Tại đây, Hương ép chị Nga viết giấy chốt các khoản nợ mà chị Nga nợ Hương. Do chị Nga mệt không viết thì bị Tuấn đánh vào đầu. Sau đó, Tuấn cùng đồng bọn tiếp tục đưa chị Nga đến nhà riêng của Hương và đưa điện thoại của chị Nga cho mẹ Hương giữ.

Tại đây, chị Nga buộc phải viết 4 giấy nhận nợ tiền Hương. Sau khi ép chị Nga viết giấy nhận nợ, Hương tiếp tục ép buộc đưa chị Nga đi nhiều nơi trong thành phố Hà Nội để lấy tiền trả Hương nhưng không được. Để thực hiện bằng được hành vi đòi tiền theo kiểu “xã hội đen”, Hương đưa xe máy SH của Hương cho chị Nga mượn để buộc chị Nga tự cầm cố chiếc xe máy SH này lấy một khoản tiền trả cho Hương.

Trước tình thế bị ép buộc, chị Nga đã phải cầm cố chiếc xe SH này được 60 triệu đồng và đưa toàn bộ cho Hương. Sau đó, Hương tiếp tục đưa chị Nga về nhà mình. Ngày hôm sau, Hương tiếp tục đưa chị Nga đi đến nhiều nơi khác để chị Nga phải xoay tiền trả nợ cho Hương được thêm 40 triệu đồng.

Như vậy, sau khi cùng đồng bọn khống chế chị Nga, tổng số tiền Hương đã ép buộc chị Nga phải vay mượn để trả cho mình hai lần là 100 triệu đồng. Khi được Hương thả về, chị Nga đã viết đơn tố cáo hành vi phạm tội của Hương và đồng bọn.

Trong quá trình Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội điều tra vụ án này, đối tượng Vũ Thanh Tuấn đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La bắt giữ trong một vụ án khác.

Trong thời gian bị tạm giam để phục vụ điều tra, do mắc bệnh nên Tuấn đã chết nên Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã đình chỉ điều tra đối với Tuấn. Tại Cơ quan điều tra, Hương và đồng bọn thừa nhận hành vi phạm tội như trên.

Nguyễn Phương
.
.
.