Nổ súng tại CLB bia Lion Garden trên đảo Phú Quốc, một người chết

Chủ Nhật, 02/08/2015, 17:14
Tiếng súng nổ vào lúc 22h30 ngày 1/8 tại Câu lạc bộ bia Lion Garden (Khu phố 7, đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, Kiên Giang), khiến người dân quanh đó bàng hoàng.

Ngay sau khi có tiếng nổ, hàng trăm khách từ Câu lạc bộ này đổ xô ra  đường, gây cảnh hỗn loạn. Liền sau đó là tiếng còi hú của xe cứu thương càng gây sự hiếu kỳ và lo lắng cho nhiều người.

Khi lực lượng Công an địa phương có mặt, trước cổng Câu lạc bộ là một xác thanh niên nằm trên vũng máu. Trong quán, một phụ nữ bị bắn chết tại chỗ….

Chị Nguyễn Thị Hoài T cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng, chị cùng mấy người bạn vào đây uống bia. “Mới uống chưa xong lon bia thì tôi  thấy gần đó có mấy người cự cãi nhau nhưng không biết là do đâu. Tiếp đó là tiếng phụ nữ khóc thét lên. Và rối một tiếng súng nổ điếc cả tai… Phía ngoài cổng, một thanh niên bị một thanh niên khác rượt chém ngã khụy xuống. Lúc đó, không biết chuyện gì, chúng tôi chỉ biết rời khỏi bàn nhậu  chạy ra hướng cửa vì sợ trúng đạn” – chị T cho biết.

Hiện trường nơi xảy ra vụ trọng án ngay trước Câu lạc bộ bia Lion Garden.

Theo xác định của Công an huyện Phú Quốc, danh tính của hai nạn nhân là Nguyễn Quốc Bảo (SN 1996, ngụ khu phố 7, thị trấn Dương Đông) và Trần Thanh Mai (SN 1984, ngụ khu phố 4, thị trấn Dương Đông). Tối trước khi xảy ra vụ việc, Mai cùng một số người bạn tổ chức sinh nhật tại Câu lạc bộ bia Lion Garden. Đến khoảng 22h15, Bảo tìm đến nơi đây để giải quyết mâu thuẫn với một số đối tượng. Trong lúc xô xát, đối tượng dùng súng bắn vào Bảo nhưng đạn lạc trúng xuyên đỉnh thái dương của chị Mai chết tại chỗ.  Quá hoảng sợ, Bảo nhanh chân bỏ chạy. Khi ra đến cổng, đối tượng trên rượt kịp dùng dao chém nhiều nhát vào người.

Kết quả điều tra bước đầu xác định đối tượng gây ra vụ án mạng chính là Đỗ Thanh Sơn, tự Tuấn Em (SN 1985, ngụ khu phố 5, thị trấn Dương Đông).

Chiều 2/8, một trinh sát cho biết, Tuấn Em là đối tượng tiền án, tiền sự và nghiện ma túy. Tuấn Em thường tụ tập một số “đàn em” để bảo kê quán nhậu, nhà hàng trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc. Trước ngày gây án, Tuấn Em và Bảo có mâu thuẫn. Cả 2 hẹn tối ngày 1/8 gặp nhau tại Câu lạc bộ bia Lion Garden để “nói chuyện phải trái”.

Đến “điểm hẹn”, Tuấn Em mang theo “hàng nóng” và huy động một số đàn em phục kích. Khi nhận được điện thoại, Tuấn Em ra hiệu cho các đàn em và bước ra  cổng khoảng 10m. Ngay sau một vài tiếng cự cãi, Tuấn Em đã ra tay. Lúc này, chị Mai vừa bước ra ngoài gọi điện thoại thì bị phát đạn lạc trúng vào đỉnh thái dương. Bảo bỏ chạy nhưng không thoát khỏi tay sát nhân máu lạnh.

Theo lời khai của một số nhân chứng, gây án xong, Tuấn Em chạy ra xe của “đàn em” đợi sẵn rồi tẩu thoát.

Hiện PC45 kết hợp cùng Công an Phú Quốc và đơn vị nghiệp vụ khẩn trương truy bắt đối tượng Tuấn Em.         

Binh Huyền
.
.
.